+Aa-
    Zalo

    Sau 2 năm, Tổng thống Philippines gửi xin lỗi ông Obama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa gửi lời xin lỗi tới cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sau 2 năm có những lời lẽ không đúng mực.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa gửi lời xin lỗi tới cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sau 2 năm có những lời lẽ không đúng mực.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Vientiane, Lào. Ảnh: Reuters. 

    Ngày 3/9, phát biểu trước những người lao động Philippines tại Jerusalem, Tổng thống Rodrigo Duterte đã chính thức gửi lời xin lỗi tới cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vì những lời lẽ xúc phạm cách đây 2 năm.

    Khi đó, ông Obama đã chỉ trích ông Duterte vì chiến dịch chống ma túy đẫm máu do nhà lãnh đạo Philippines phát động. Đáp trả những lời chỉ trích này, ông Duterte đã có những lời lẽ không đúng mực với ông Obama.

    "Giờ là thời điểm thích hợp để nói với ông Obama... Tôi xin lỗi vì đã nói ra những lời đó", ông Duterte gửi lời xin lỗi tới cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Tổng thống Duterte cũng khẳng định ông sẵn lòng tha thứ cho Tổng thống Obama về những bình luận đối với chiến dịch truy quét ma túy do ông phát động. 

    Theo nhà lãnh đạo Philippines, ông Obama là người lạnh lùng và luôn “giữ khoảng cách” dù Mỹ và Philippines từng là đồng minh thân cận.

    Trong khi đó, ông Duterte mô tả đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump là “một người bạn tốt” và là người “có cùng tiếng nói” với ông. Ông Duterte khẳng định mối quan hệ giữa Philippines và Mỹ đã được cải thiện dưới thời Tổng thống Trump.

    Được biết, cựu Tổng thống Obama không phải là người duy nhất hứng chịu những lời lẽ bị cho là xúc phạm của ông Duterte. Kể từ sau khi lên nắm quyền vào tháng 5/2016, nhà lãnh đạo Philippines đã liên tục đưa ra những phát ngôn sốc nhắm tới Giáo hoàng Francis hay cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-2-nam-tong-thong-philippines-gui-xin-loi-ong-obama-a242593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan