+Aa-
    Zalo

    Saudi Arabia rút lui khỏi cuộc đua đăng cai vòng chung kết World Cup 2030

    (ĐS&PL) - Sau khi Ai Cập và Hy Lạp tuyên bố rút lui khỏi dự án đồng tổ chức Vòng chung kết World Cup 2030. Saudi Arabia đã quyết định rút lui, không tiếp tục cuộc đua giành quyền tổ chức Ngày hội Bóng đá lớn nhất hành tinh này.

    Theo Marca, ông Faisal bin Farhan Al Saud, Ngoại trưởng Saudi Arabia, đã thông báo Hy Lạp và Ai Cập rằng họ sẽ rút khỏi hiệp định này. Trước đó, Saudi Arabia từng muốn đấu thầu chung với Ai Cập và Hy Lạp để đăng cai World Cup 2030.

    Nguồn tin nói trên cho biết lý do khiến Saudi Arabia rút lui vì nhận ra không thể cạnh tranh với nhóm các quốc gia bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco. Đây là liên minh đã nghiên cứu và làm việc cùng nhau trong một thời gian dài, đồng thời là ứng viên nặng ký để đăng cai World Cup 2030.

    Theo kế hoạch ban đầu Saudi Arabia là một trong những ứng viên để tham gia cuộc đua đăng cai VCK World Cup 2030. Đất nước Tây Á dự kiến kết hợp cùng Ai Cập và Hy Lạp để tạo nên kỳ World Cup đặc biệt nhất từ trước đến nay khi được tổ chức ở 3 châu lục.

    saudi araba 1
    Các sân đấu ở Saudi Arabia đủ tiêu chuẩn tổ chức VCK World Cup. Ảnh: AFC. 

    Saudi Arabia đã bắt đầu cho quá trình vận động, làm hình ảnh, trong đó đáng kể nhất là việc chiêu mộ những "ngôi sao" bóng đá thế giới về thi đấu ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia với những khoản tiền khổng lồ.

    Các CLB ở giải Saudi Pro League cũng được chính phủ hậu thuẫn để chiêu mộ những ngôi sao tên tuổi ở châu Âu. Động thái này nhằm nâng cao vị thế và tăng sức hấp dẫn của giải đấu. Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay N'Golo Kante là những ngôi sao chấp nhận đến Saudi Arabia chơi bóng tính từ đầu năm nay.

    Al Hilal, CLB giàu thành tích nhất Saudi Arabia, cũng từng sẵn sàng chi rất nhiều tiền để thuyết phục Lionel Messi về thi đấu nhưng bất thành.

    Mundo Deportivo tin rằng Saudi Arabia rút lui sẽ là tin vui cho Tây Ban Nha và hai quốc gia còn lại. Theo đánh giá, các quốc gia Nam Mỹ như Uruguay, Argentina, Paraguay và Chile hay Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha ở châu Âu đang nổi lên là các ứng viên hàng đầu trong cuộc đua này.

    Dự kiến, FIFA sẽ công bố nước chủ nhà của World Cup 2030 vào cuối năm 2024.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/saudi-arabia-rut-lui-khoi-cuoc-dua-dang-cai-vong-chung-ket-world-cup-2030-a580007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan