+Aa-
    Zalo

    Singapore phát hiện hơn 10 trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 biến thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Singapore là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên xác nhận trường hợp dương tính với biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Singapore là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên xác nhận trường hợp dương tính với biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Singapore là quốc gia đầu tiên ghi nhận trường hợp dương tính với biến thể mới của virus SASR-CoV-2. Ảnh minh họa


    Hãng tin Reuters ngày 24/12 đưa tin, bộ Y tế Singapore ngày 24/12 xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SASR-CoV-2.

    Theo bộ Y tế Singapore, bệnh nhân là nữ, đến Singapore từ Anh vào ngày 6/12, đã được cách ly sau khi nhập cảnh và xét nghiệm dương tính vào ngày 8/12. Tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này được tiến hành cách ly và theo dõi y tế.

    Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết thêm, ngoài ca nhiễm đầu tiên được xác nhận, 11 trường hợp khác cũng có kết quả xét nghiệm sơ bộ dương tính với biến thể mới của virus SASR-CoV-2, đang được cách ly theo dõi. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khẳng định biến thể mới tại Singapore lây lan trong cộng đồng.

    Ngày 23/12, Chính phủ Singapore ngày 23/12 đã đình chỉ nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ Anh và những du khách có lịch sử đến Anh trong vòng 14 ngày gần đây.

    Theo Worldometers, Singapore hiện ghi nhận tổng cộng 58.482 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 29 trường hợp tử vong.

    Biến thể mới của virus SASR-CoV-2 còn được gọi với cái tên VUI-202012/01 ("VUI" là viết tắt những chữ cái đầu của cụm từ "Variant Under Investigation" tức "biến thể đang được điều tra").

    Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 23/12 cho biết, một biến chủng mới của SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại Anh.

    Phát biểu trước báo giới, ông Hancock cho biết hai trường hợp trên đều trở về từ Nam Phi trong vài tuần trở lại đây.

    Trước đó, giới chức Y tế Nam Phi nói rằng nước này đã phát hiện một biến chủng virus SARS-CoV-2 mới và nó có thể là nguyên nhân dẫn đến bùng phát lây nhiễm tại Nam Phi trong thời gian gần đây.

    Theo Bộ trưởng Y tế Anh, chủng virus mới rất đáng lo ngại, bởi nó có khả năng lây lan mạnh hơn và có thể đã có bước biến chủng mạnh hơn so với chủng VUI-202012/01 mới được phát hiện tại Anh những ngày qua.

    Các nhà khoa học đang nghiên cứu, đánh giá về chủng virus mới này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-phat-hien-hon-10-truong-hop-dau-tien-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-bien-the-a350446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan