+Aa-
    Zalo

    Sở GD-ĐT Hà Nội cảnh báo thông tin giả mạo hỗ trợ chỉnh sửa tuyển sinh trực tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay trong ngày đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu tiên, Sở GD-ĐT đã phát hiện ra hiện tượng giả mạo để làm dịch vụ chỉnh sửa thông tin cho cha mẹ học sinh.

    Ngay trong ngày đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu tiên, Sở GD-ĐT đã phát hiện ra hiện tượng giả mạo để làm dịch vụ chỉnh sửa thông tin cho cha mẹ học sinh.

    Theo Sở GD-ĐT tính đến 20h ngày 1/7, đã có 64.424 hồ sơ đăng ký thành công (chiếm 50,1% số chỉ tiêu tuyển sinh trực tuyến).

    Trang thông tin đăng ký trực tuyến https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/

    Có những hồ sơ đăng ký thành công ngay khi hệ thống khởi động, như hồ sơ có mã dịch vụ 1 cửa OS20180701000001 và mã tuyển sinh AR20180701000001 đăng ký thành công vào Trường tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy) lúc 0 giờ ngày 1/7, thời gian thao tác của cha mẹ học sinh mất 20 giây. Hồ sơ có mã dịch vụ 1 cửa OS20180701000002 và mã tuyển sinh AR20180701000002 đăng ký thành công vào Trường tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình) lúc 0 giờ ngày 1/7, thời gian thao tác của phụ huynh mất 28 giây.

    Tuy nhiên, cũng trong ngày đăng ký tuyển sinh đầu tiên, bộ phận quản trị đã phát hiện ra hiện tượng giả mạo để làm dịch vụ chỉnh sửa thông tin cho cha mẹ học sinh. Do vậy, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị phụ huynh lưu ý, việc chỉnh sửa thông tin phải được thực hiện trực tiếp ở trường, các nơi khác không thể chỉnh sửa thông tin của học sinh đăng ký tuyển sinh.

    Cụ thể, từ 1-3/7, phụ huynh Hà Nội có con chuẩn bị vào lớp 1 bắt đầu đăng ký trực tuyến vào một trường tiểu học công lập. Sau khi thực hiện các bước thành công, khi nộp hồ sơ nhập học, phụ huynh phải nộp kèm theo Giấy nhập học năm học 2018-2019 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến hoặc đề nghị trường tuyển sinh hỗ trợ in Giấy nhập học.

    Trường hợp sai thông tin học sinh, khi phụ huynh mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, Ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh.

    Ngoài đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh vẫn có thể sử dụng hình thức tuyển sinh trực tiếp để đăng ký hồ sơ dự tuyển cho học sinh vào lớp 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tiếp là từ ngày 13 đến 18/7.

    Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức 2 đợt thử nghiệm diện rộng toàn thành phố với đối tượng chính là các bậc phụ huynh. Các thủ tục để đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến đã được thử nghiệm thành công, trơn tru và dễ thao tác. Các bậc phụ huynh chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn và có thể yên tâm rằng, hồ sơ nộp sẽ tới đúng địa chỉ và trong khi làm thủ tục đều có phản hồi, xác nhận từ phía nhà trường.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-ha-noi-canh-bao-thong-tin-gia-mao-ho-tro-chinh-sua-tuyen-sinh-truc-tuyen-a234934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan