+Aa-
    Zalo

    Sốc: Số trận đấu ở World Cup 2026 có thể lên tới hơn 100 trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - FIFA đang cân nhắc những điều chỉnh lớn đối với hệ thống thi đấu của World Cup và số trận đấu ở mỗi kỳ lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới trong tương lai có thể lên tới hơn 100 trận.

    Ngày 16/12, tờ The Mirror của Anh đưa tin, khi World Cup 2022 tại Qatar sắp kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang cân nhắc những điều chỉnh lớn đối với hệ thống thi đấu của World Cup trong tương lai.

    fifa se thay doi he thong thi dau world cup 2026 co the co hon 100 tran dau 01
    World Cup 2026 sẽ đánh dấu sự thay đổi của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, khi số đội được mở rộng lên 48. Ảnh minh họa

    World Cup 2022 ở Qatar sắp kết thúc. Pháp và Argentina sẽ chiến đấu để tranh ngôi vô địch tại sân vận động Lusail vào tối Chủ nhật (18/12). Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, vẫn chưa biết ai có thể giành được chiếc cúp vàng thứ 3 trong lịch sử của họ, nhưng chắc chắn rằng World Cup này là kỳ cuối cùng của hệ thống thi đấu hiện có. Kể từ kỳ World Cup 2026 trở đi sẽ có thay đổi lớn thể thức thi đấu, khi số đội tham gia được mở rộng lên con số 48.

    Sau khi mở rộng, FIFA dự kiến ​​chia vòng bảng thành 16 bảng, mỗi bảng 3 đội tham dự, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, điều này đã làm dấy lên lo ngại.

    Rõ ràng, có những lo ngại rằng vòng bảng có thể trở nên "nguy hiểm và buồn tẻ" và hành vi phi thể thao có thể xảy ra trong suốt vòng bảng. Do các trận cuối của các đội cùng bảng không thể diễn ra cùng giờ nên người ta lo ngại có thể xảy ra tình trạng hai đội đá qua lại, liên thủ định kết cục vị trí thứ ba.

    Phó chủ tịch FIFA Victor Montagliani đã thừa nhận lo ngại về vấn đề này ở các kỳ World Cup tiếp theo và FIFA đã nghĩ ra một số giải pháp thay thế.

    Theo Arsene Wenger, cựu HLV của CLB Arsenal và hiện là Trưởng bộ phận phát triển bóng đá của FIFA, World Cup có thể chia các đội tham dự thành 12 bảng, mỗi bảng 4 đội, trong đó các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất cũng sẽ giành quyền vào giai đoạn đấu loại.

    Tuy nhiên, FIFA dường như còn có một phương án khả thi hơn, đó là chia 48 đội thành 2 khu vực gồm 6 nhóm 4 đội, với đội thắng của 2 khu vực gặp nhau ở trận chung kết.

    World Cup ở Qatar có 64 trận đấu được lên lịch trong 29 ngày. Nếu kế hoạch đầu tiên được thực hiện, World Cup 2026 tại Mỹ, Canada và Mexico sẽ được tăng đáng kể lên 80 trận đấu. Trong khi đó, giải pháp khả thi thứ 2 sẽ tăng số trận đấu trong toàn bộ sự kiện lên tớ 104 trận. Một số người cho rằng lựa chọn thứ hai hấp dẫn hơn đối với FIFA do lợi ích của việc bán bản quyền truyền hình mang lại.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-so-tran-dau-o-world-cup-2026-co-the-len-toi-hon-100-tran-a560664.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan