+Aa-
    Zalo

    Syria lại "tố" liên quân Mỹ tàn sát dân thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin liên quân Mỹ đã thực hiện vụ không kích mới nhằm vào một ngôi làng ở Deir Ezzor, khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng.

    Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin liên quân Mỹ đã thực hiện vụ không kích mới nhằm vào một ngôi làng ở Deir Ezzor, khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng.

    Hãng thông tấn SANA (Syria) đưa tin, cuối tuần trước, đợt không kích vào ngôi làng al-Buqa gần thị trấn Hajin, tỉnh Deir Ezzor của liên quân Mỹ đã khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng.

    Phía liên quân chống khủng bố IS do Mỹ đứng đầu xác nhận vụ oanh kích tại Deir Ezzor, song phủ nhận việc gây ra thương vong cho dân thường như hãng thông tấn SANA đưa tin ngày 17/11.

    Liên quân Mỹ bị tố không kích làm 40 dân thường thiệt mạng tại Deir Ezzor - Ảnh: AMN.

    “Chúng tôi xác nhận vụ không kích của liên quân Mỹ tại khu vực thuộc tỉnh Deir Ezzor, nhưng không có dân thường nào thương vong trong đợt tấn công này. Chúng tôi đã sử dụng những biện pháp để xác định và tấn công đúng các mục tiêu phiến quân IS nhằm tránh gây tổn thất cho lực lượng không liên quan”, người phát ngôn của liên quân Mỹ Sean Ryan phát biểu.

    Ông Ryan cũng nhấn mạnh liên quân Mỹ không dùng vũ khí nằm trong danh sách bị quốc tế cấm sử dụng.

    “Bất cứ việc sử dụng loại phốt pho trắng nào đều không được phép và liên quân Mỹ đã tiến hành những đợt không kích nhằm vào IS ở thung lũng sông Euphrates theo luật về xung đột vũ trang”, ông Ryan nói thêm.

    Không quân Mỹ ném bom vào dân thường Syria - Ảnh minh họa: Masdar News.

    Mỹ đã từng có "tiền án" trước đây về việc dội bom khiến dân thường Syria thiệt mạng. Gần đây nhất, hồi đầu tháng 6/2018, lực lượng không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vào thị trấn Hadaj trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Hasakah, đánh phá các ngôi nhà và trang trại, được cho là nơi ẩn nấp của các tay súng IS. Cuộc tấn công giết chết ít nhất 12 dân thường, trong đó có 2 phụ nữ và 7 trẻ em. Số người chết sẽ tăng lên khi nhiều nạn nhân vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát của những ngôi nhà.

    Cùng ngày hôm đó, không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu lại tiến hành cuộc không kích tại thị trấn Baghuz fouqani trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Deir Ezzor khiến 8 người dân thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-lai-to-lien-quan-my-tan-sat-dan-thuong-a251777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan