+Aa-
    Zalo

    Taliban bắt đầu trả lương quá hạn cho nhân viên chính phủ Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Afghistan cho biết Taliban sẽ bắt đầu trả lương quá hạn cho các nhân viên chính phủ từ ngày 20/11.

    Theo Reuters, một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết Taliban đã bắt đầu trả lương quá hạn cho nhân viên chính phủ từ ngày 20/11. Động thái này được đưa ra vào thời điểm Afghanistan đang trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sau khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul vào giữa tháng 8 vừa qua. Một phần của cuộc khủng hoảng bao gồm việc hàng nghìn nhân viên chính phủ bị nợ lương trong ít nhất 3 tháng qua.

    Trên trang Twitter cá nhân, phát ngôn viên chính của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết: "Bộ Tài chính nói rằng bắt đầu từ hôm nay (20/11), lương của tất cả nhân viên chính phủ Afghanistan sẽ được trả đầy đủ".

    taliban o afghanistan
    Một chiến binh treo cờ Taliban tại một trạm kiểm soát ở Kabul. Ảnh: Reuters

    Hiện chưa rõ Taliban sẽ lấy nguồn tiền từ đâu để trả nợ. Tuy nhiên, theo nhiều nhân viên chính phủ, ngay từ trước khi Taliban giành quyền kiểm soát đất nước, họ đã bị chính phủ cũ nợ lương nhiều tuần.

    Sau khi Taliban kiểm soát Afghansitan, tình hình đã tồi tệ hơn khi Mỹ cùng nhiều quốc gia, tổ chức thế giới đã đóng băng số tiền viện trợ cho Afghanistan. Trong khi đó, các quốc gia cũng không sẵn lòng viện trợ trực tiếp cho chính quyền Taliban. Các tổ chức toàn cầu cũng đã ngừng cung cấp tiền cho quốc gia Nam Á này.

    Sau cuộc gặp hôm 18/11 giữa các đặc phái viên của Đức và Hà Lan cùng các quan chức Taliban tại Kabul, các đặc phái viên cho biết họ sẵn sàng tìm hiểu và trả lương trực tiếp cho những người lao động trong lĩnh vực y tế và giáo dục thông qua các tổ chức quốc tế.

    Một phát ngôn viên khác của Taliban, Inamullah Samangani, ngày 20/11 thông tin thêm rằng thu nhập của chính quyền Taliban đang tăng lên hàng ngày. Cụ thể, ông nói: "Bộ Tài chính cho biết trong 78 ngày làm việc của 3 tháng qua, chúng tôi đã thu được khoảng 26,915 tỷ Afghanistan (288 triệu USD). Chúng tôi đã thu được 557 triệu Afghanistan (5,9 triệu USD) doanh thu chỉ trong tháng thứ 4".

    Thông tin trên được Samangani trích dẫn từ báo cáo của Bộ Tài chính, đồng thời nhấn mạnh việc chi trả lương hưu của những người lao động đã nghỉ hưu cũng sẽ sớm được tiếp tục.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taliban-bat-dau-tra-luong-qua-han-cho-nhan-vien-chinh-phu-afghanistan-a519881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan