+Aa-
    Zalo

    Tấn công khủng bố nhằm vào đền thờ Hồi giáo ở Iran, nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Tay súng đã xông vào đền thờ Hồi giáo dòng Shi'ite Shah Cheragh từ cổng chính và thực hiện vụ tấn công, khiến nhiều người thương vong.

    Hãng thông tấn IRNA đưa tin, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào đền thờ Hồi giáo Shah Cheragh ở tỉnh Fras, Tây Nam Iran, ngày 13/8.

    iran tan cong khung bo nham vao den tho hoi giao shah cherag dspk
    Một đền thờ Hồi giáo tại Iran. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ hãng Tasnim, hai kẻ tấn công có vũ trang đã xông vào đền thờ trên từ cổng chính và thực hiện vụ tấn công. Các nhà chức trách đã bắt giữ được một trong số các tay súng và đang tiến hành thẩm vấn kẻ khủng bố này. 

    Hai trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công là nhân viên làm việc tại đền thờ.  Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công.

    Hồi tháng 10/2022, một vụ tấn công khủng bố tương tự đã xảy ra tại đền Shah Cheragh ở thành phố Shiraz – nơi được coi là đền thờ linh thiêng nhất ở miền Nam Iran. Hậu quả khiến 13 tín đồ, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

    Sau vụ tấn công đó, giới chức Iran cho biết đã bắt giữ một tay súng bị tình nghi tiến hành vụ khủng bố trên, trong khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận là thủ phạm đứng sau vụ tấn công đẫm máu này.

    IS nhận trách nhiệm vụ tấn công đầu tiên ở Iran vào năm 2017, khi các tay súng và đánh bom liều chết tấn công trụ sở quốc hội ở Tehran và lăng mộ của Ayatollah Ruhollah Khomeini - người sáng lập nước này, khiến 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Năm 2018, IS tuyên bố tấn công ở Ahvaz, Tây Nam Iran khiến 24 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Iran cáo buộc một nhóm ly khai đứng sau sự việc.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-nham-vao-den-tho-hoi-giao-o-iran-nhieu-nguoi-thuong-vong-a586520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan