+Aa-
    Zalo

    Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2022 từng vướng lùm xùm mua giải

    (ĐS&PL) - R'Bonney Gabriel, 28 tuổi, đăng quang Miss Universe trong sự bất ngờ của khán giả quốc tế. Khi tham gia Miss USA trước đó, cô vướng tin đồn mua giải.

    Tiền phong đưa tin, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Mỹ R'bonney Gabriel. Cô đoạt vương miện trị giá 6 triệu USD từ hai đối thủ nặng ký là đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica.

    Trong cuộc phỏng vấn trước đó, Anne Jakrajutatip - chủ sở hữu mới của Miss Universe - cho biết tổ chức tìm kiếm người phụ nữ có tiếng nói, dự án cộng đồng cụ thể, đại diện cho nữ quyền. Người đẹp gốc Á được cho là vừa vặn với tiêu chí cuộc thi với mà trả lời "nuốt mic".

    tan hoa hau hoan vu 2022 tung vuong tin don mua giai2
    Hoa hậu Mỹ đăng quang Miss Universe nhờ màn thuyết trình ấn tượng - Nguồn: Tiền phong.

    Cụ thể, sau khi R'bonney Gabriel may mắn nắm tay đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica tiến vào top 3. Cả ba nhận được câu hỏi chung là: "Nếu chiến thắng cuộc thi, bạn sẽ làm gì để tăng tầm ảnh hưởng cho Miss Universe và thể hiện đây là tổ chức truyền cảm hứng, trao quyền cho phụ nữ?".

    Gabriel tự tin trả lời: "Tôi sẽ trở thành nhà lãnh đạo. Trong suốt 13 năm qua, tôi đã làm nhà tạo mẫu và tận dụng các mẫu thời trang của mình cho mục đích ý nghĩa. Tôi đã tổ chức lớp dạy may cho phụ nữ bị bạo hành gia đình, nạn nhân của nạn buôn người. Chúng ta hãy sử dụng tài năng để tạo sự khác biệt và tận dụng nó để tạo ra sự thay đổi".

    Câu trả lời của người đẹp Mỹ nhanh chóng thu hút, gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Từ khóa trở thành nhà lãnh đạo, dạy nghề cho nạn nhân của nạn buôn người, cống hiến cộng đồng được cho là vượt trội so với hai đối thủ còn lại.

    Chính vì vậy, tài năng thuyết trình, thể hiện quan điểm là thứ giúp người đẹp Mỹ thắng áp đảo dù ngoại hình chưa thể đọ với hai á hậu.

    tan hoa hau hoan vu 2022 tung vuong tin don mua giai1
    R'Bonney Gabriel (giữa) sinh năm 1994 trong gia đình có cha là người Philippines và mẹ là người Mỹ - Nguồn: Tiền phong.

    Dù giành chiến thắng áp đảo, tân Hoa hậu Hoàn vũ hiện nhận nhiều ý kiến trái chiều từ fan sắc đẹp. Người đẹp bị chê kém sắc hơn các người đẹp còn lại trong top 5, thậm chí top 16. Từ đầu, cô không được đánh giá cao về gương mặt. Bù lại, lợi thế cơ thể săn chắc, bụng 6 múi và kĩ năng "nuốt mic" ấn tượng.

    Song, sau khi đăng quang, các thí sinh Miss USA liên tục tố Gabriel có quan hệ thân thiết với ban tổ chức và thiên vị thấy rõ.

    "Gabriel có mối quan hệ cá nhân với giám khảo, nhà tài trợ. Điều đó làm xung đột lợi ích và bất lợi cho các thí sinh như chúng tôi", Angel Reyes - Hoa hậu bang Illinois - lên tiếng.

    Sau hàng loạt cáo buộc, tháng 10/2022, Tổ chức Miss Universe vào cuộc điều tra.

    Cuối cùng, Crystle Stewart - chủ tịch Miss USA, người từng đại diện Mỹ tại Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tổ chức ở Việt Nam - và công ty con Miss Brand Corp bị đình chỉ tổ chức cuộc thi.

    tan hoa hau hoan vu 2022 tung vuong tin don mua giai3
    Gabriel giành quyền đại diện Mỹ tại Miss Universe sau khi thắng Miss USA vào tháng 10/2022 - Nguồn: Zingnews.

    Sau khi điều tra, tổ chức Miss Universe nhận thấy hai nhà tài trợ lớn của Miss USA đều liên quan đến R'bonney Gabriel. Song, cô vẫn được công nhận danh hiệu nhờ tài năng và những dự án cộng đồng. Chỉ có chủ tịch cũ của Miss USA là cựu Miss Universe Mỹ bị tước quyền tổ chức cuộc thi.

    R'bonney Gabriel đăng quang cuộc thi Miss USA hồi đầu tháng 10/2022. Cô có phần ứng xử trôi chảy về vấn đề biến đổi khí hậu. Người đẹp muốn dùng tiếng nói, sự nghiệp để tạo sức ảnh hưởng.

    Zingnews đưa tin, R'Bonney Gabriel sinh năm 1994 trong gia đình có cha là người Philippines và mẹ là người Mỹ. Cô từng theo học chuyên ngành Thiết kế thời trang và may mặc ở Đại học North Texas. 

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hoa-hau-hoan-vu-2022-tung-vuong-tin-don-mua-giai-a563576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan