+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí về vòng tròn Tôn Ngộ Không vẽ để bảo vệ Đường Tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, để bảo vệ sư phụ Đường Tăng khi ở một mình, Tôn Ngộ Không đã vẽ một đường tròn đặc biệt bằng phép thuật.

    Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không là vị đồ đệ đâu tiên được Đường Tăng thu nhận và là người gắn bó với Đường Tăng lâu nhất trên hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh. Là đại đồ đệ, đồng thời cũng là nhân vật có bản lĩnh cao cường, Ngộ Không đã gánh vác trọng trách bảo vệ sư phụ và các sư đệ trong suốt hành trình gian nan của mình.

    Đáng chú ý, Đường Tăng luôn là mục tiêu của các yêu quái cản đường. Không ít kẻ trong số đó có âm mưu bắt cóc, ăn thịt và làm hại Đường Tăng vì muốn trường sinh bất lão. Bởi vậy, Ngộ Không gần như không bao giờ để sư phụ ở một mình mà không có người bảo vệ. 

    phep thuat ton ngo khong
    Vòng tròn phép thuật của Tôn Ngộ Không. 

    Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp Ngộ Không bắt buộc phải rời đi, để sư phụ ở lại một mình. Do đó, để bảo vệ sự phụ, hầu tử đã vẽ lên đất một vòng tròn bằng phép thuật. Vòng tròn này có tác dụng bảo vệ Đường Tăng khỏi bị yêu quái làm hại.

    Trong kiếp nạn gặp Bạch Cốt Tinh, do Trư Bát Giới và Sa Tăng đều vắng mặt, Tôn Ngộ Không từng phải sử dụng vòng tròn để bảo vệ sư phụ trong đi thám thính khu vực xung quanh. Khi ấy, một yêu quái đã trông thấy thấy Đường Tăng ở một mình và mò tới định làm hại người. Tuy nhiên, vừa lại gần, yêu quái này đã bị vòng tròn của Tôn Ngộ Không hất văng ra bên ngoài, vô cùng đau đớn.

    Được biết, vòng tròn lợi hại trên đã được Tôn Ngộ Không vẽ bằng 72 phép biến hoá Địa sát học được từ Bồ Đề Tổ Sư. Trong đó, phép thuật này có tên là Bố trận, có nghĩa là thuật pháp ngăn cách và xua đuổi yêu quái khỏi giới hạn được đặt ra.

    Tuy lợi hại nhưng trên thực tế, phép Bố trận chỉ có thể tác động lên những yêu quái tầm trung, yếu hơn Ngộ Không. Dù vậy, năng lực và sự lợi hại của phép thuật này vốn không thể coi thường. Trong Tây Du Ký, phép thuật này đã nhiều lần giúp Đường Tăng thoát nạn và hỗ trợ cho 3 huynh đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng trên đường thỉnh kinh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-vong-tron-ton-ngo-khong-ve-de-bao-ve-duong-tang-a517591.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan