+Aa-
    Zalo

    Tên trộm 1.200 chỉ vàng bị bắt vì dấu vết không ngờ ở hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với kết quả giám định dấu vân chân, nghi phạm thừa nhận gây ra vụ trộm tại tiệm vàng ở Hà Tĩnh 1 năm về trước.

    Với kết quả giám định dấu vân chân, nghi phạm thừa nhận gây ra vụ trộm tại tiệm vàng ở Hà Tĩnh 1 năm về trước.

    Ngày 24/12, tin từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau hơn 1 năm điều tra, đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phá thành công vụ án kẻ trộm đột nhập tiệm vàng Trang Ngọc (đường Nguyễn Công Trứ, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) lấy đi 1.200 chỉ vàng trị giá 3 tỉ đồng.

    Nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Năm (31 tuổi, trú tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh).

    Nguyễn Văn Năm bị bắt từ dấu vết vân chân mà đối tượng để lại tại hiện trường - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Trước đó, khoảng 7h ngày 26/8/2017, anh Lê Văn Huấn (SN 1969), trú tại số nhà 12, đường Nguyễn Công Trứ, TP.Hà Tĩnh, là chủ tiệm vàng Trang Ngọc, phát hiện bị kẻ gian cưa song cửa sổ tầng 3 đột nhập vào nhà trộm mất 1.200 chỉ vàng. Tổng trị giá tài sản bị mất trộm hơn 3 tỷ đồng.

    Ngay khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại hiện trường, thu thập dấu vết.

    Tại hiện trường, thủ phạm không hề để lại bất cứ dấu vân tay nào nhưng lực lượng chức năng đã thu giữ được dấu vân chân tại tầng 3. Ngay sau đó, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành giám định với hàng loạt đối tượng trong diện nghi vấn, nhưng tất cả đều không trùng khớp.

    Tiệm vàng Trang Ngọc, nơi xảy ra vụ trộm - Ảnh: Thanh Niên

    Mới đây, vào ngày 20/12, nắm được thông tin viện Khoa học hình sự bộ Công an đang giám định dấu vết đường vân chân của 1 đối tượng đã gây ra các vụ trộm vàng ở các tỉnh phía Bắc với phương thức, thủ đoạn giống với vụ trộm tiệm vàng Trang Ngọc, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt để giám định so sánh.

    Kết quả, dấu vết đường vân chân thu được tại tiệm vàng Trang Ngọc và dấu vết đường vân chân của đối tượng gây ra các vụ trộm vàng ở các tỉnh phía Bắc là của cùng một đối tượng tên Nguyễn Văn Năm (SN 1987), trú tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

    Với kết quả giám định trên, đối tượng Nguyễn Văn Năm đã phải thừa nhận, chính mình là người thực hiện vụ trộm tại tiệm vàng Trang Ngọc 1 năm về trước.

    Năm còn khai nhận, đã nhiều lần trộm cắp tại các tiệm vàng trên địa bàn các tỉnh Lạng Sơn, Lai Châu, Bắc Ninh… Số tài sản trộm được, Năm đưa tới thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) để tiêu thụ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-trom-1200-chi-vang-bi-bat-vi-dau-vet-khong-ngo-o-hien-truong-a256313.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan