+Aa-
    Zalo

    Thiếu kinh phí hoạt động, Đại sứ quán Afghanistan ở Mỹ phải đóng cửa

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Afghanistan ở Washington sẽ đóng cửa vào tuần tới vì gặp phải tình trạng thiếu hụt tài chính trầm trọng.

    Theo AFP, ngày 12/3, một quan chức cấp cao của bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận thông tin Đại sức quán và Lãnh sự quán Afghanistan đang chịu áp lực tài chính nghiêm trọng, không còn tiền trong tài khoản ngân hành.

    Vị quan chức này tiết lộ các nhân viên ngoại giao Afghanistan không còn có thể tiếp cận với nguồn tài chính trị giá hàng trăm nghìn USD sau khi các ngân hàng, không phải của Chính phủ Mỹ, phong tỏa tài khoản của họ.

    Trước tình hình đó, Đại sứ quán Afghanistan sẽ phải đóng cửa vào tuần tới. Các nhân viên ngoại giao Afghanistan, lưu nhiệm từ thời chính quyền cũ của quốc gia Tây Nam Á, sẽ được duy trì thân phận ngoại giao trong 30 ngày. Họ có 1 tháng để xin cấp thị thực của Mỹ trước khi bị trục xuất. Các nhân viên tỏ ý sẽ không quay lại Afghanistan.

    thieu kinh phi hoat dong dai su quan afghanistan tai my phai dong cua
    Đại sứ quán Afghanistan tại Mỹ sẽ đóng cửa vào tuần tới do thiếu kinh phí hoạt động. Ảnh: gandhara.rferl.org

    Cũng theo vị quan chức trên, bộ Ngoại giao Mỹ đã thảo luận với Đại sứ quán Afghanistan để có thể “bảo vệ và bảo quản tất cả tài sản của cơ quan này, cho đến khi có thể hoạt động trở lại”. Tuy nhiên, nhà ngoại giao Mỹ cũng cho biết nước này không có ý định tiếp nhận các nhân viên ngoại giao do Taliban bổ nhiệm vào thời điểm hiện nay.

    New York Times cho biết, hiện có khoảng 100 nhân viên ngoại giao Afghanistan đang làm việc tại Đại sứ quán Afghanistan ở Washington, cũng như các Lãnh sự quán Afghanistan ở hai thành phố Los Angeles và New York. Gần 1/4 trong số này vẫn chưa nộp đơn xin ở lại Mỹ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-kinh-phi-hoat-dong-dai-su-quan-afghanistan-o-my-phai-dong-cua-a530950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan