+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ không kích miền Bắc Syria, ít nhất 11 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã tiến hành một cuộc không kích miền Bắc Syria khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, bao gồm cả binh sĩ chính phủ Syria.

    Ngày 16/8 (giờ địa phương), Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích bất ngờ vào miền Bắc Syria, gần biên giới nước này, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Cuộc tấn công xảy ra tại phía Tây thị trấn Kobani, được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng ở miền Bắc Syria gia tăng giữa các tay súng người Kurd và phe đối lập.

    syria
    Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào lực lượng người Kurd, bị nước này coi là khủng bố, kể từ năm 2016. Ảnh: AFP 

    Truyền thông nhà nước Syria dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết, cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và 6 người bị thương. Quan chức này nói thêm quân đội Syria đã đáp trả bằng các cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng đối lập. 

    Trong khi đó, đài quan sát Syria có trụ sở tại Anh thông tin cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, hiện chưa rõ họ có phải là binh sĩ Syria hay không, và 8 người bị thương. 

    Hawar News, hãng thông tấn về các khu vực người Kurd bán tự trị ở Syria, thì đưa tin rằng 16 binh sĩ Syria đã thiệt mạng, còn một hãng thông tấn khác của người Kurd, North Press Agency, nói rằng 22 binh sĩ đã thiệt mạng.

    Cần lưu ý, sự khác biệt về số liệu thương vong ngay sau các cuộc tấn công không phải là điều hiếm thấy ở Syria. 

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/8 cho biết 13 tay súng người Kurd đã thiệt mạng trong cuộc không kích đáp trả lại vụ tấn công chết người nhằm vào một đồn biên phòng của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Birecik ở tỉnh biên giới Sanliurfa. Bộ cho biết các hoạt động trong khu vực vẫn đang tiếp tục.

    Thống đốc tỉnh Salih Ayhan nói với Cơ quan Anadolu rằng một binh sĩ đã thiệt mạng và 4 binh sĩ khác bị thương trong cuộc tấn công vào đồn biên phòng trên vào đầu ngày 16/8. 

    Trong một thông báo riêng trên Twitter, Bộ Quốc phòng cho biết 5 tay súng người Kurd khác cũng bị hệ thống pháo Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt. Bộ Quốc phòng nói thêm rằng những tay súng này thiệt mạng khi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở miền Bắc Syria.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành 3 hoạt động xuyên biên giới lớn vào Syria kể từ năm 2016 và đã kiểm soát một số vùng lãnh thổ ở phía Bắc. 

    Minh Hạnh (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-khong-kich-mien-bac-syria-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a548159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan