+Aa-
    Zalo

    Thu hoa hồng, ăn cắp, rửa tiền, cựu nhân viên Apple bị buộc tội gian lận hơn 10 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cựu nhân viên của Apple đã bị buộc tội lừa đảo, chiếm đoạt của công ty hơn 10 triệu USD bằng cách thu hoa hồng, đánh cắp thiết bị và rửa tiền.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, một cựu nhân viên của Apple đã bị buộc tội lừa đảo, chiếm đoạt của công ty hơn 10 triệu USD bằng cách thu hoa hồng, đánh cắp thiết bị và rửa tiền.

    thu hoa hong an cap rua tien cuu nhan vien apple bi buoc toi gian lan hon 10 trieu usd 01
    Một nhân viên Apple bị buộc tội gian lận hơn 10 triệu USD. Ảnh minh họa

    Theo đó, một vụ án hình sự liên bang được công bố cuối tuần trước, cho biết, Dhirendra Prasad, 52 tuổi, có thâm niên 10 năm làm việc trong bộ phận Chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu của Apple.

    Người này bị Apple sa thải vào tháng 12/2018, sau những cáo buộc lợi dụng chức vụ để thực hiện một số âm mưu lừa đảo, bao gồm đánh cắp linh kiện và khiến Apple phải trả tiền cho những mặt hàng và dịch vụ không bao giờ nhận được.

    Văn phòng công tố San Jose cho biết trong một thông cáo, tòa án đã cho phép chính phủ liên bang thu giữ 5 tài sản đứng tên Prasad và một tài khoản tài chính có khoảng 5 triệu USD, như cách thu giữ tài sản từ tội phạm.

    Prasad dự kiến ​​sẽ ra hầu tòa vào ngày 24/3 tới (giờ địa phương), tại tòa án ở San Jose, California, nơi ông sẽ phải đối mặt với các cáo buộc gian lận, rửa tiền và trốn thuế.

    Các công tố viên cho biết, ông chủ của 2 nhà cung cấp làm ăn với Apple đã nhận tội âm mưu với Prasad để thực hiện hành vi lừa đảo và rửa tiền.

    Các bản án tối đa cho tội gian lận, rửa tiền và trốn thuế là từ 5 đến 20 năm nhưng các hướng dẫn tuyên án và quyết định của thẩm phán cho thấy hầu hết những người bị kết tội gian lận tại tòa án liên bang sẽ nhận được ít hơn mức án tối đa.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoa-hong-an-cap-rua-tien-cuu-nhan-vien-apple-bi-buoc-toi-gian-lan-hon-10-trieu-usd-a531853.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan