+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh bất ngờ tới Kiev, tăng viện trợ quốc phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong chuyến thăm bất ngờ tới Kiev (Ukraine), Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố gói viện trợ quân sự mới cho quốc gia này trị giá 60 triệu USD.

    Thủ tướng Anh Rishi Sunak cam kết cung cấp thêm gói viện trợ quốc phòng mới cho Ukraine trị giá 50 triệu bảng Anh (60 triệu USD), trong đó bao gồm 125 khẩu súng phòng không và công nghệ để chống lại các máy bay không người lái chết người do Iran cung cấp. 

    Gói viện trợ mới của Anh được công bố trong chuyến thăm không báo trước của Thủ tướng Rishi Sunak đến Kiev để hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ngày 19/11 (giờ địa phương), AP đưa tin. 

    thu tuong anh sunak bat ngo toi kiev tang vien tro quoc phong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy (trái) và Thủ tướng Anh Rishi Sunak quan sát các phương tiện quân sự của Nga bị phá hủy, được lắp đặt ở trung tâm thành phố Kiev, ngày 19/11. Ảnh: AP.

    Khoản viện trợ mới của Anh cho Ukraine được đưa ra trong bối cảnh Nga đã tấn công mạng lưới điện và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác của Ukraine từ trên không, gây mất điện trên diện rộng cho hàng triệu người Ukraine trong thời tiết lạnh giá.

    Gói viện trợ lần này đi kèm với việc cung cấp hơn 1.000 tên lửa phòng không mà Anh đã công bố hồi đầu tháng 11. 

    Vương quốc Anh là một trong những nước phương Tây thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ nhất với Ukraine trước cuộc tấn công của Nga.  

    Trong bài phát biểu tại Kiev, Thủ tướng Sunak cho biết Anh đã viện trợ quân sự cho Ukraine với tổng giá trị lên đến 2,7 tỷ USD, đồng thời đưa ra cam kết: "Chúng tôi sẽ làm điều tương tự vào năm tới".

    "Tôi có mặt ở đây hôm nay để nói rằng Vương quốc Anh sẽ tiếp tục sát cánh với các bạn cho đến khi Ukraine giành được hòa bình và an ninh mà Ukraine cần và xứng đáng.

    Chúng tôi sẽ cung cấp hệ thống phòng không mới, trong đó có súng phòng không, radar và thiết bị đối phó máy bay không người lái, đồng thời tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho mùa đông lạnh giá sắp tới", Thủ tướng Anh nói thêm. 

    Về phía Ukraine, Tổng thống Zelensky cho biết các cuộc tấn công của Nga đã làm hư hại khoảng một nửa cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết hai nước Anh và Ukraine là "đồng minh mạnh nhất". 

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-bat-ngo-toi-kiev-tang-vien-tro-quoc-phong-a557818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan