+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Thái Lan bị phạt tiền vì không đeo khẩu trang trong cuộc họp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Prayut Chanocha trở thành một trong những người đầu tiên bị phạt tiền vì quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng tại Thái Lan

    Thủ tướng Prayut Chanocha trở thành một trong những người đầu tiên bị phạt tiền vì quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng tại Thái Lan có hiệu lực từ ngày 26/4. 

    Bức ảnh cho thấy Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha không đeo khẩu trang trong cuộc họp.

    Báo Bangkok Post ngày 26/4 đưa tin Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã bị phạt 6.000 baht (tương đương 190 USD hay khoảng 4,4 triệu đồng VN), vì không đeo khẩu trang trong một cuộc họp với các cố vấn của ông về vấn đề mua vắc xin ngừa COVID-19.

    Quyết định phạt được đưa ra không lâu sau khi trang Facebook cá nhân của ông Prayuth Chan-ocha đăng tải hình ảnh chụp lại cuộc họp giữa Thủ tướng Thái Lan với các cố vấn. Trong bức ảnh, các quan chức đều đeo khẩu trang, riêng Thủ tướng Thái Lan không đeo.  Bức ảnh này sau đó bị gỡ bỏ.

     “Tôi đã nói với Thủ tướng rằng, ông ấy đã vi phạm một thông báo của Cơ quan Quản lý Đô thị Bangkok, yêu cầu mọi người ở thủ đô phải đeo khẩu trang mọi lúc khi ở bên ngoài nhà hoặc nơi cư trú của mình. Những ai vi phạm sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên đến 20.000 baht theo Mục 51 của Đạo luật Kiểm soát Dịch bệnh được ban hành năm 2015”, Thống đốc Bankok Aswin Kwanmuang viết trên trang Facebook cá nhân.

    Đích thân Thống đốc Assawin cùng với cảnh sát đã đến tòa nhà chính phủ để phạt tại chỗ thủ tướng Thái Lan.

    Tình hình dịch COVID-19 tại Thái Lan đến nay tiếp tục diễn biến phức tạp khi trong ngày 26/4 nước này ghi nhận thêm 2.048 ca mắc mới nâng tổng số ca nhiễm lên 57.508  người với 148 ca tử vong.

    Kể từ ngày 26/4, chính quyền thủ đô Bangkok ra quyết định bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang, dù là ngồi trong xe cá nhân, nếu chiếc xe chở quá một người.

    Mặc dù mức phạt tối đa lên tới 20.000 bath, những người vi phạm lần đầu bị phạt 6.000 bath, lần thứ hai là 12.000 baht và kể từ lần thứ ba mới phải đóng phạt ở mức cao nhất.

    Chính phủ Thái Lan cũng ra lệnh đóng cửa công viên, phòng gym, rạp hát và nhà trẻ ở thủ đô Bangkok, tâm dịch của làn sóng COVID-19 mới nhất, từ ngày 26/4 đến 9/5.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-bi-phat-tien-vi-khong-deo-khau-trang-trong-cuoc-hop-a363784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan