+Aa-
    Zalo

    Thực đơn bữa sáng tăng cường trí não cho sĩ tử trước giờ G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các sĩ tử nên chọn những thực phẩm chứa carb giải phóng chậm, thực phẩm chứa protein để đủ chất và no lâu hơn.

    Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Leeds (Anh) được công bố trên Frontiers in Public Health năm 2019 đã chỉ ra rằng việc học sinh, sinh viên ăn sáng sẽ làm bài thi tốt hơn những người bỏ bữa. Nguyên nhân là do bữa sáng được đánh giá là bữa ăn cần thiết và rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Những người bỏ bữa sáng sẽ không được nạp dưỡng chất đầy đủ, dẫn đến mất tập trung, thiếu sáng tạo. 

    Vậy nên, để có đủ năng lượng cho buổi thi, bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa carb giải phóng chậm, ví dụ như cháo yến mạch nguyên hạt, bánh mì nguyên hạt, muesli ít đường. Bên cạnh đó, bạn cần ăn thêm một loại thực phẩm chứa protein như sữa, sữa chua hoặc trứng để cảm thấy no lâu hơn, theo BCC. 

    thuc don bua sang tang cuong tri nao cho si tu truoc gio g
    Các thực phẩm giàu protein. Ảnh: The Washington Post

    Một số thực phẩm giàu Omega3 như cá thu, cá hồi, hàu,... cũng được khuyên dùng trước khi thi để tăng cường trí não. 

    Sĩ tử nên mang theo một chai nước vào phòng thi nếu được cho phép vì đó là cách tốt nhất để tối đa khả năng tập trung của bạn. Tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu, thiếu tỉnh táo và giảm khả năng tập trung. 

    Cà phê, trà xanh, nước chanh, trà bạc hà và nước lọc là 5 loại đồ uống giúp bạn tăng cường khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ hiệu quả. Nhưng vào ngày thi, bạn chỉ nên uống nước lọc, nước ép trái cây, hạn chế uống các loại nước chứa đường, caffeine như trà, cà phê, nước ngọt có ga, nước tăng lực. Những loại nước này có thể giúp bạn tỉnh táo nhất thời nhưng sau đó sẽ khiến năng lượng của bạn "chạm đáy", tinh thần của bạn cũng sa sút, mệt mỏi theo. 

    Lưu ý, việc ăn những món nặng sát giờ đi ngủ có thể cản trở giấc ngủ ngon, ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ. Vì thế, bữa ăn cuối ngày nên cách giờ ngủ tối thiểu 3 giờ. Nếu đói, bạn chỉ nên ăn bữa nhẹ như ngũ cốc giàu chất xơ hoặc cháo. Nếu bạn muốn tạo vị ngọt cho ngũ cốc, bạn nên dùng trái cây sấy khô thay vì dùng đường.

    Cuối cùng, để tránh mất ngủ, các sĩ tử nên tránh đồ uống chứa caffein như trà, cà phê, ít nhất là 4 giờ trước khi ngủ. Bạn nên thay thế bằng một ly sữa ấm để cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, dễ ngủ hơn. 

    Trần Mỹ Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-don-bua-sang-tang-cuong-tri-nao-cho-si-tu-truoc-gio-g-a580013.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan