+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc học sinh Trung Quốc bị bắt ngồi học giữa trời đông 0 độ C

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, hình ảnh học sinh 7 tuổi tại 1 ngôi trường tiểu học tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bị bắt quỳ gối, học bài ngoài sân trường dưới nhiệt độ 0 độ C được chia sẻ trên mạng.

    Mới đây, hình ảnh học sinh 7 tuổi tại 1 ngôi trường tiểu học tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bị bắt quỳ gối, học bài ngoài sân trường dưới nhiệt độ 0 độ C được chia sẻ trên mạng xã hội đang là tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế.

    Hình ảnh học sinh tại Hà Bắc, Trung Quốc được đăng tải trên China Youth Daily. Ảnh: China Youth Daily. 

    Năm 2016, hiệu trưởng một ngôi trường ở thành phố Lâm Châu, Hà Nam đã bị đình chỉ vì vụ việc tương tự, khi buộc học sinh làm bài thi ở ngoài sân trong khói mù độc hại với mức ô nhiễm cao gấp 30 lần ngưỡng an toàn.

    Các học sinh lớp ở thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngồi thi giữa khói mù ô nhiễm. Ảnh: The Straits Times.

    Một giáo viên tại trường Xiaokoutou khi được hỏi về vụ việc mới đây đã bào chữa rằng "các học sinh ngồi dưới ánh nắng mặt trời yếu ớt vẫn tốt hơn là trong những phòng học lạnh buốt".

    Khi nhiệt độ hạ xuống mức không thể chịu đựng được nữa, các học sinh sẽ được phép chạy quanh sân hoặc chạy tại chỗ để làm ấm người.

    Một phụ huynh khác cho hay, Hà Bắc đã bước vào mùa đông lạnh giá được ba tuần nhưng hệ thống sưởi ở các ngôi trường vẫn chưa được sửa, theo China Youth Daily.

    Giới chức địa phương sau khi mở cuộc điều tra, nhận thấy 11 trường học ở Hà Bắc hiện không hề lắp đặt hệ thống sưởi điện trong lớp học. Họ cam kết hệ thống sưởi sẽ nhanh chóng được lắp đặt trong tuần này.

    HẢI ANH(Theo China Youth Daily).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-hoc-sinh-trung-quoc-bi-bat-ngoi-hoc-giua-troi-dong-0-do-c-a212145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan