+Aa-
    Zalo

    Thưởng Tết ở Hải Dương: Cao nhất 900 triệu, thấp nhất 50.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù lợi nhuận giảm hơn 100 tỷ, một doanh nghiệp nhựa ở KCN Nam Sách Hải Dương vẫn thưởng Tết cho nhân viên hơn 900 triệu đồng.

    Dù lợi nhuận giảm hơn 100 tỷ, một doanh nghiệp nhựa ở KCN Nam Sách Hải Dương vẫn thưởng Tết cho nhân viên hơn 900 triệu đồng.

    Theo báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết năm 2019 trên địa bàn Hải Dương từ Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh, mức thưởng Tết bình quân của các doanh nghiệp tại đây năm 2019 dao động trong khoảng 4,4-5,4 triệu đồng mỗi người.

    Trong khi mức thưởng thấp nhất trên địa bàn năm nay là 50.000 đồng thì mức thưởng cao nhất ghi nhận lại lên tới 900 triệu, tăng gần 13% so với năm trước đó.

    Mức thưởng Tết "khủng" này thuộc về một nhân viên công tác tại Công ty cổ phần Nhựa và môi trường Xanh An Phát, doanh nghiệp chuyên sản xuất nhựa có nhà máy thuộc cụm công nghiệp An Đồng, Nam Sách, Hải Dương.

    Một nhân viên làm việc tại Tổ hợp nhà máy của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát tại KCN Nam Sách, tỉnh Hải Dương nhận được mức thưởng Tết năm 2019 hơn 900 triệu đồng - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó vào năm 2018, Công ty này cũng có mức thưởng Tết rất cao, gần 800 triệu đồng/người và Tết Đinh Dậu 2017 thì mức thưởng cao nhất tại tỉnh Hải Dương là 700 triệu đồng, cũng thuộc về một nhân viên đang làm việc tại Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát.

    Đáng chú ý, mức thưởng "khủng" cho nhân viên diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này vừa trải qua một năm kinh doanh không đạt kỳ vọng.

    Năm 2018, An Phát đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến là 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 330 tỷ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo doanh nghiệp, tính đến cuối năm 2018, công ty đã thu về xấp xỉ 7.000 tỷ đồng doanh thu, vượt 17% kế hoạch nhưng lợi nhuận sau thuế lại dự kiến chỉ đạt 200 tỷ đồng.

    Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa và môi trường Xanh An Phát, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất tỉnh Hải Dương năm 2019 - Ảnh: AAA.

    Nguyên nhân được ban lãnh đạo lý giải do năm vừa qua công ty này đã mở rộng hoạt động kinh doanh và đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy giúp doanh thu tăng mạnh. Tuy nhiên, do một số hợp đồng thực hiện chậm, không được hạch toán vào năm 2018 và phải hoãn sang năm 2019 cùng với giá nguyên liệu đầu vào tăng cao khiến lợi nhuận giảm sút.

    So với năm 2017, mức lợi nhuận An Phát thu về năm nay đã giảm gần 24%, và chỉ đạt hơn 60% so với kế hoạch cả năm.

    Dù vậy, doanh nghiệp này vẫn thực hiện chính sách chi thưởng Tết đậm cho nhân viên của mình.

    Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, mức thưởng Tết đối với Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ năm nay đạt bình quân 3,9 triệu đồng/người. Doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước đạt mức thưởng 4,6 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh là 3,7 triệu đồng/người và doanh nghiệp FDI mức thưởng là 5,4 triệu đồng/người.

    So với năm 2018, mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương tăng khoảng 390.000 đồng/người. Tuy nhiên, mức thưởng tết thấp nhất cho một lao động tại Hải Dương vẫn không khác so với năm ngoái khi vẫn duy trì ở mức 50.000 đồng/người.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tet-o-hai-duong-cao-nhat-900-trieu-thap-nhat-50000-dong-a259459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan