+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Phong tỏa 33 hộ dân, cách ly 60 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang hiện đang triển khai phong tỏa khu vực dân cư liên quan đến ca mắc COVID-19 đầu tiên.

    Chiều ngày 5/6, ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện địa phương đang thực hiện cách ly tại nhà đối với 33 hộ dân ở ấp Quý Thành (xã Nhị Quý) sau khi ghi nhận có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, theo Dân Trí.

    Trước đó, theo công bố của bộ Y tế tại bản tin vào trưa cùng ngày, tỉnh Tiền Giang ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, là bệnh nhân 8430 (BN8430). Bệnh nhân này có liên quan chuỗi lây nhiễm ở điểm Nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

    tien giang phong toa 33 ho dan cach ly 60 f1 lien quan den ca mac covid 19 dau tien
    Tiền Giang đang khẩn trương áp dụng mọi biện pháp để hạn chế dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng. Ảnh: Thanh Niên.

    BN8430 là nam sinh viên 20 tuổi, ngụ xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, là F1 của BN6292. Hôm 28/5, sinh viên này từ TP. HCM về nhà tại xã. Chiều 28/5 và sáng 29/5, người này dự đám giỗ tại nhà ông N.V.B, xã Tân Hội (thị xã Cai Lậy) và tiếp xúc với nhiều người. Kết quả xét nghiệm ngày 3/6, nam sinh viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Đến chiều 5/6, ngành chức năng và chính quyền, đoàn thể địa phương đã truy vết và lập danh sách được 60 trường hợp F1, 81 trường hợp F2 và 263 trường hợp F3.

    Hiện BN8430 được điều trị cách ly tại bệnh viện dã chiến Long Định. Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly y tế tập trung, còn các trường hợp F2, F3 cách ly y tế tại nhà. Qua kiểm tra sức khỏe, tất cả các trường hợp có liên quan đến ca bệnh này đều ổn định, chưa có dấu hiệu ho, sốt khó thở. Qua xét nghiệm, có 41 F1 đã âm tính với SARS CoV-2; số các trường hợp F1 còn lại tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

    Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Tiền Giang ban hành nhiều văn bản quy định, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp"5K" của bộ Y tế, nhất là việc khai báo y tế khi về từ các địa phương ngoài tỉnh; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc các tuyến quốc lộ để phòng, chống dịch COVID-19.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-phong-toa-33-ho-dan-cach-ly-60-f1-lien-quan-den-ca-mac-covid-19-dau-tien-a503019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan