+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục phát hiện vết rò rỉ mới trên đường ống khí đốt từ Nga đến châu Âu

    (ĐS&PL) - Cảnh sát biển Thụy Điển cho biết đã phát hiện thêm một vị trí rò rỉ trên hệ thống đường ống dẫn khí Nord Stream từ Nga sang châu Âu.

    Theo tờ Svenska Dagbladet, một vết rò rỉ thứ tư đã được phát hiện trên đường ống dẫn khí đốt Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc) ở biển Baltic. Vụ rò rỉ được đề cập nằm trên đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), gần những nơi đã biết trước đây.

    duong ong khi dot tu nga den chau au ro ri nghiem trong nghi do pha hoai 1
    Bọt khí nổi lên trên mặt biển gần Bornholm (Đan Mạch) từ lỗ rò rỉ của đường ống Nord Stream 2. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ba vụ rò rỉ khí đốt trên đường ống Nord Stream 1 và 2 đã được báo cáo vào đầu tuần này. Một diễn ra trên đường ống Nord Stream 2 ở vùng đặc quyền kinh tế Đan Mạch về phía đông nam Bornholm, và hai xảy ra trên đường ống Nord Stream 1, gần thành phố Simrishamn.

    Đan Mạch cho biết các nhà chức trách của nước này sẽ có thể khởi động sớm một cuộc điều tra về vấn đề này do các “lo ngại về an toàn”.

    Các nhà chức trách Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho biết những rò rỉ có thể là kết quả của một cuộc tấn công có chủ đích.

    Vào thời điểm ban đầu phát hiện sự cố, hai đường ống đều không hoạt động nhưng chứa đầy khí đốt. Các hình ảnh do quân đội Đan Mạch chụp cho thấy những đám bọt khí có đường kính 200-1.000 m nổi lên mặt nước

    Hôm 28/9, tờ Tagesspiegel dẫn lời các quan chức Đức cảnh báo, nếu thiệt hại đường ống dẫn khí đốt Nord Stream không được sửa chữa đủ nhanh, quá nhiều nước biển có thể chảy vào các đường ống nằm dưới đáy biển Baltic và ăn mòn chúng, dẫn đến không thể phục hồi.

    Trước sự cố đối với đường ống Nord Stream, Na Uy quyết định triển khai quân đội để bảo vệ các cơ sở khai thác dầu và khí đốt của nước này trước nguy cơ đe doạ phá hoại có thể xảy ra.

    Phía Nga đã yêu cầu một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về sự cố đường ống khí đốt Nord Stream và dự kiến cuộc họp sẽ được tổ chức vào chiều 29/9.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-phat-hien-vet-ro-ri-moi-tren-duong-ong-khi-dot-tu-nga-den-chau-au-a552658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan