+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ số lượng binh sĩ kỷ lục của Mỹ tại Ba Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 12.600 binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới đóng quân tại Ba Lan, một con số kỷ lục trong lịch sử. Tuy nhiên, Warsaw và các nước Baltic vẫn muốn nhiều hơn.

    Ngày 19/5 (giờ đại phương), Đại sứ Mỹ tại Ba Lan đã tiết lộ số lượng binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại quốc gia thành viên NATO ở Đông Âu này là 12.600 người, con số lớn nhất từng có trong lịch sử.

    Cụ thể, trong chuyến thăm tới khu vực tập trận quân sự Defender Europe 22 của NATO, Đại sứ Mark Brzezinski chia sẻ: "Tôi rất cảm kích vì Ba Lan đã để nhiều binh sĩ Mỹ được phép triển khai trên lãnh thổ của mình. Hiện tại, 12.600 binh sĩ đang ở trên lãnh thổ của Cộng hòa Ba Lan. Đây là con số lớn hơn bao giờ hết". 

    Quân đội Ba Lan mô tả cuộc tập trận của NATO là "một cuộc kiểm tra sự di chuyển nhanh chóng của quân đội và thiết bị". Trong ngày 19/5, Warsaw nhận xét quân đội các nước NATO đã "thực hành các hoạt động vận tải đường sắt và đường bộ cũng như vượt chướng ngại vật đường thủy."

    nato
    Các sĩ quan NATO trong cuộc tập trận Defender Europe 22. Ảnh: RT 

    Mỹ không có căn cứ quân sự lâu dài ở Ba Lan tuy nhiên từ lâu Uwarsaw đã vận động hành lang xây dựng một căn cứ trên lãnh thổ nước họ. Trong một nỗ lực để thuyết phục tổng thống Mỹ tiền nhiệm Donald Trump, Ba Lan thậm chí đã đề xuất gọi căn cứ là "Pháo đài Trump". 

    Hiện nay, Mỹ đã triển khai khoảng 100.000 binh sĩ ở châu Âu. Một số thành viên NATO cũng đã điều động lực lượng tới phần "sườn Đông" liên minh, từ Estonia đến Romania, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2 vừa qua. 

    Theo tài liệu do Washington Post thu thập hồi đầu tuần này, Ba Lan, Lithuania, Latvia và Estonia gần đây đã đề xuất NATO triển khai khoảng 6.000 quân thường trực trên lãnh thổ của mỗi quốc gia và chuẩn bị một đội ngũ 20.000 người sẵn sàng triển khai trong trường hợp các nước này bị tấn công. 4 quốc gia này cũng muốn có các cơ sở thường trực được xây dựng theo quy mô sư đoàn, với các trang thiết bị và vật tư được chuẩn bị trước.

    Tài liệu của Washington Post nêu: "Nga có thể nhanh chóng tập trung lực lượng quân sự chống lại biên giới phía đông của NATO và đối đầu với Liên minh bằng một cuộc chiến ngắn và đồng phạm".

    Ba Lan hiện đang đóng vai trò là cơ sở hậu cần chính của NATO để cung cấp vũ khí và các viện trợ quân sự khác cho Ukraine. Warsaw cũng đã gửi cho Kyiv hơn 200 xe tăng, cũng như pháo binh, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và đạn dược.

    Minh Hạnh(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-so-luong-binh-si-ky-luc-cua-my-tai-ba-lan-a538233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan