+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy cuốn sổ tiết lộ âm mưu vụ 11 người Ấn Độ chết trong tư thế treo cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cuốn sổ được tìm thấy có viết: "Mọi người sẽ trói tay của họ và khi nghi lễ được thực hiện thì mọi người sẽ giúp nhau cởi trói".

    Một cuốn sổ được tìm thấy có viết: "Mọi người sẽ trói tay của họ và khi nghi lễ được thực hiện thì mọi người sẽ giúp nhau cởi trói".

    [presscloud]3227[/presscloud]

    Theo Times of India, các nhà điều tra Ấn Độ đã khám nghiệm tử thi và phân tích các hình ảnh qua camera an ninh để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của 11 người trong một gia đình ở New Delhi hồi tuần trước.

    Theo video trích từ camera an ninh gắn tại các nhà đối diện, thành viên của gia đình này đã mua các vật dụng để chuẩn bị cho "nghi lễ" trong đó có 5 cái bàn, băng keo từ các đại lý gần nhà ở quận Burari, New Delhi.

    Trong một đoạn video khác, hai người phụ nữ của gia đình được nhìn thấy mua 5 chiếc ghế đẩu lúc 10h tối ngày 30/6. Khoảng một lúc sau đó, các con của họ được nhìn thấy cầm theo những sợi dây điện, vật mà các thành viên trong gia đình dùng để treo cổ làm lễ sau đó.

    Cảnh sát cho biết đang tập trung điều tra vai trò của người chồng tên Lalit Bhatia và vợ là Tina trong vụ việc này. Cảnh sát tin rằng, ông Lalit Bhatia và bà Tina đã trực tiếp trói tay, chân, bịt mắt, bịt miệng các thành viên còn lại của gia đình trước khi những người này treo cổ trên một khung sắt.

    Hàng xóm và bạn bè của ông Lalit nhận xét ông là một người “năng nổ và tốt bụng”. Nhưng không ai ngờ một ngày nào đó, người đàn ông này bị cáo buộc là chủ mưu đưa cả 10 thành viên khác của gia đình tới chỗ chết, Hindustantimesđưa tin.

    Theo các điều tra viên, ông Lalit chính là người đã viết lên các ghi chú trong cuốn sổ mà cảnh sát tìm thấy tại hiện trường. Các nhà điều tra và nhà tâm lý học cho rằng, ông Lalit mắc chứng “rối loạn ảo tưởng”. Ông Lalit đã giành được niềm tin của những thành viên khác trong nhà và thuyết phục được họ rằng “nghi lễ” là “một chiến lược sinh tồn chống lại những hiểm nguy trên thế giới”.

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án. - Ảnh: dnaindia.com

    Cảnh sát trích dẫn nội dung trong một cuốn sổ ghi chú cho thấy Lalit bắt đầu mê tín từ năm 2007 sau cái chết của cha mình. “Ông ta tin rằng linh hồn của cha mình đã nhập vào cơ thể ông ta”, một cảnh sát nói.

    Ông Lalit, người điều hành một cơ sở sản xuất ván ép ở tầng trệt trong ngôi nhà, bị tai nạn 10 năm trước, khiến ông ta bị mất khả năng trò chuyện trong 3 năm.

    “Khi Lalit lấy lại được khả năng nói của mình, gia đình tin rằng những lời cầu nguyện của họ là phép lạ khiến ông ta khỏi bệnh”, Hemant Sharma, một người bạn của gia đình nói.

    Kể từ đó, ông Lalit quán xuyến mọi việc trong gia đình thay người cha quá cố dù ông ta có hai người anh khác là Pratibha và Bhavnesh.

    “Ông ta bắt đầu đảm nhận việc đưa ra các quyết định về tài chính, tài sản và kinh doanh cho gia đình”, một điều tra viên nói.

    Ahmed Ali, một thợ mộc đã làm việc cho gia đình trong 7 năm, cho biết ý tưởng để 11 thành viên treo cổ trên trần nhà là của Lalit nhưng ông ta không để lộ rằng mình đang chuẩn bị cho việc kéo gia đình vào chỗ chết.

    Trước đó, 11 người trong gia đình Ấn Độ được phát hiện chết trong tư thế treo cổ hôm rạng sáng 1/7. Tại hiện trường, 10 người gồm 6 nữ giới, 4 nam giới, được phát hiện trong tư thế treo cổ trên một khung sắt, bị trói tay và bịt mắt. Một cụ bà khoảng 70 tuổi chết trong tư thế nằm sấp xuống nền nhà. Tuy nhiên, trên thi thể các nạn nhân, cảnh sát không phát hiện vết đạn hay dấu hiệu của một cuộc đôi co, căn nhà cũng không có dấu hiệu bị đột nhập, trang sức của các nạn nhân vẫn nguyên vẹn.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-cuon-so-tiet-lo-am-muu-vu-11-nguoi-an-do-chet-trong-tu-the-treo-co-a235518.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan