+Aa-
    Zalo

    Tin tặc tăng cường tấn công chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump trước cuộc bầu cử Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Reuters đưa tin, các tin tặc hiện đang gia sức tấn công vào mạng lưới chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump ngay sát thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống.

    Theo Reuters đưa tin, các tin tặc hiện đang gia sức tấn công vào mạng lưới chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump ngay sát thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống. 

    Hôm 1/9, Reuters công bố thông tin thu thập được từ cuộc trao đổi giữa các quản lý cấp cao của công ty an ninh mạng Cloudflare, các tin tặc đã tấn công và làm gián đoạn hai trang web trong mạng lưới chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Hai cuộc tấn công trên được ghi nhận vào ngày 15/3 và 6/6 vừa qua. 

    Nội dung email trao đổi cho biết: "Càng gần thời điểm bầu cử, các cuộc tấn công càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ phức tạp". Hiện, đại diện chiến dịch tranh cử của ông chủ Nhà Trắng đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, phía công ty Cloudflare khẳng định họ sẽ làm mọi cách để đảm bảo an toàn cho chiến dịch của ông Trump. 

    Tin tặc tăng cường tấn công sát thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: Time

    Đại diện Cloudflare khẳng định: "Chúng tôi đã làm việc và ngăn chặn 72 tỷ nguy cơ tấn công mạng mỗi ngày đối với tổng cộng 25 triệu tài khoản khách hàng. Tuy nhiên, theo quy định, chúng tôi không được phép bàn luận về các dịch vụ đặc biệt của khách hàng nếu không được sự đồng ý của họ, bao gồm cả thông tin liên quan tới chiến dịch tranh cử của cả 2 đảng phái hiện nay". 

    Trước đó, Tổng thống Mỹ đã thuê công ty Cloudflare để bảo vệ mạng lưới tranh cử, đề phòng tin tặc trong thời điểm chạy đua vào Nhà Trắng. Được biết, công ty Cloudflare cung cấp sự hỗ trợ miễn phí cho các ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ. Đồng thời, họ cũng góp sức trong việc bảo vệ các trang web bầu cử tại tiểu bang và địa phương. 

    Đại diện công ty cho biết: "Bảo vệ an ninh mạng và ngăn chặn các cuộc tấn công của tin tặc trong suốt cuộc bầu cử là sứ mệnh của Cloudflare để xây dựng nền tảng mạng tốt đẹp hơn". 

    Những báo cáo mới của Reuters về vấn đề tin tặc được đưa ra giữa lúc nghi vấn xoay quanh sự can thiệp bên ngoài vào bầu cử Mỹ đang gia tăng và gây lo ngại. 

    Tờ The Hill tiết lộ, hồi đầu tháng này, một quan chức cấp cao trong Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia đã cảnh báo về sự tác động của Nga vào cuộc bầu cử để ủng hộ ông Trump. Bên cạnh đó, nghi vấn về việc Trung Quốc và Iran can thiệp có lợi cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden cũng được đặt ra.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-tang-cuong-tan-cong-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-donald-trump-truoc-cuoc-bau-cu-tong-thong-a337401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan