+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/8: Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm

    (ĐS&PL) - Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm, Vivo Y22s ra mắt ở Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/8/2022.

    Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm

    Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm, ưu tiên những nội dung dành cho người dùng và do người dùng tạo ra, giải quyết triệt để tình trạng tiêu đề giật gân (clickbait). Danny Sullivan – chuyên gia SEO của Google cho biết người dùng thường đánh giá một nội dung là vô bổ khi chúng không cung cấp thông tin cho độc giả mà chỉ chăm chăm “câu view”.

    Không ít người dùng tỏ ra khó chịu khi liên tục vào phải những trang web trông có vẻ đáng tin và chứa thông tin họ cần tìm kiếm nhưng thực tế nội dung bên trong không liên quan đến từ khóa tìm kiếm, thậm chí không phải do con người tạo ra. Đây được gọi là “SEO spam”. Nội dung của các bài viết này chỉ nhằm mục đích xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 228 google sap thay doi thuat toan hien thi ket qua tim kiem1
    Google sắp thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm, ưu tiên những nội dung dành cho người dùng và do người dùng tạo ra, giải quyết triệt để tình trạng tiêu đề giật gân. Ảnh minh họa: Getty Images

    Để giải quyết tình trạng nói trên, trong tuần tới, Google sẽ ra mắt một “bản cập nhật ưu tiên nội dung” bổ ích. Bản cập nhật này có nhiều cài đặt mới giúp thuật toán xếp hạng và nhận diện những nội dung “câu view”, “giật tít”. Theo “gã khổng lồ tìm kiếm”, trong quá trình thử nghiệm, bản cập nhật đã mang lại những kết quả tìm kiếm về giáo dục, nghệ thuật, giải trí, mua sắm và công nghệ tốt hơn so với trước đó.

    Ví dụ, trước đây khi tìm kiếm về một bộ phim, người dùng chỉ thấy các bài viết tổng hợp đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. Với bản cập nhật Google Search mới nhất, người dùng sẽ nhận được những thông tin chính xác, độc quyền, chưa từng thấy ở bất cứ đâu, Danny Sullivan khẳng định.

    Google tiết lộ thêm công ty sẽ đánh giá và xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên mục đích, mục tiêu của trang web cùng với đối tượng đích mà website muốn hướng đến. Việc loại bỏ dần những trang web có nội dung “câu view”, “giật tít” sẽ giúp những bài viết có ích khác được thăng hạng và xuất hiện ở những vị trí đầu kết quả tìm kiếm của người dùng.

    Theo Google, bản cập nhật sẽ chính thức công bố vào tuần tới nhưng có hiệu lực trong vòng 2 tuần sau đó. Ban đầu, thay đổi sẽ chỉ áp dụng với các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh. Đại diện Google cho hay hãng sẽ bổ sung cập nhật cho các ngôn ngữ khác trong tương lai, đồng thời tiếp tục ra mắt nhiều cải tiến mới để cải thiện chất lượng trang web của mình.

    Lộ cấu hình ấn tượng của Xiaomi 13

    Giới thạo tin tiết lộ mẫu điện thoại mới Xiaomi 13 sẽ được giới thiệu tới người dùng vào khoảng cuối năm 2022 với nhiều điểm nhấn để cạnh tranh. Theo Specificationsplus, Xiaomi 13 dự kiến sở hữu màn hình 6.28 inch và hỗ trợ tần số quét 120 Hz, độ sáng 1.100 nit.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 228 google sap thay doi thuat toan hien thi ket qua tim kiem2
    Xiaomi 13 được dự đoán ra mắt vào khoảng cuối năm 2022. Ảnh minh họa: Game News 24

    Thiết bị cho cảm giác cầm khá đằm tay với trọng lượng 179g hoặc 180g. Bên cạnh camera selfie 32MP, điện thoại còn được trang bị bộ 3 camera sau với camera chính 50MP, camera góc rộng 13MP và camera đo độ sâu trường ảnh 5MP.

    Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 2, đi kèm RAM 8GB/ 12GB và bộ nhớ trong ROM 128GB/ 256GB. Xiaomi 13 được hứa hẹn tích hợp viên pin lớn với dung lượng 4.500 mAh nhưng chưa rõ tốc độ sạc nhanh.

    Vivo Y22s ra mắt ở Việt Nam

    Sau thời gian dài rò rỉ thông tin, Vivo Y22s cuối cùng đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Thiết bị sở hữu màn hình LCD HD+ 6.55 inch với thiết kế notch hình giọt nước, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz.

    Vivo Y22s được trang bị chip Snapdragon 680 kết hợp với RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và chạy Android 12 với giao diện Funtouch OS 12. Thiết bị hỗ trợ mở khóa trong 0.25 giây bằng nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 228 google sap thay doi thuat toan hien thi ket qua tim kiem3
    Vivo Y22s có khả năng chống bụi và nước xâm nhập (IP54) trong điều kiện sử dụng bình thường.

    Mặt trước của Vivo Y22s có camera selfie 8 MP, còn mặt sau được tích hợp camera kép, gồm camera chính 50MP và camera macro 2MP. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

    Điện thoại tích hợp SIM kép, 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.1, cổng USB-C và cổng âm thanh 3.5 mm. VivoY22s có kích thước 164.3 x 76.1 x 8.38 mm và nặng khoảng 192g, được mở bán với giá 5.990.000 đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-8-2022-google-sap-thay-doi-thuat-toan-hien-thi-ket-qua-tim-kiem-a548524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan