+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/7: Hacker có khả năng thất nghiệp vì mạng Internet lượng tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hacker có khả năng thất nghiệp vì mạng Internet lượng tử; Siêu smartphone Android mạnh nhất thế giới mới xuất hiện....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày

    Hacker có khả năng thất nghiệp vì mạng Internet lượng tử; Siêu smartphone Android mạnh nhất thế giới mới xuất hiện....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 26/7/2020.

    Mỹ tham vọng phát triển mạng Internet lượng tử khiến hacker thất nghiệp

    Ở buổi họp báo hôm thứ 5 tuần này tại ĐH Chicago, Bộ Năng lượng Mỹ đã phát đi thông báo cho biết đang theo đuổi chiến lược ‘Internet lượng tử quốc gia’ với tham vọng mở ra kỷ nguyên mới của truyền dẫn thông tin và đưa Mỹ đi đầu trong cuộc đua lượng tử hóa toàn cầu.

    Các nhà khoa học ở ĐH Chicago đang hợp tác với Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne thuộc Bộ Năng lượng Mỹ để thúc đẩy việc nghiên cứu mạng lượng tử, được ứng dụng trong việc truyền dữ liệu của máy tính lượng tử.

    Mạng lượng tử truyền dẫn trạng thái lượng tử của các photon, thay vì các bit 0 và 1 như hiện nay.

    Cũng theo Bộ này, mạng Internet lượng tử hoạt động dựa trên các quy tắc lượng tử để truyền dẫn thông tin an toàn hơn trước kia. Nó sẽ được sử dụng song song với mạng Internet truyền thống như một sự bổ sung cho hệ thống mạng ngân hàng, y tế và quốc phòng an ninh.

    Hiện tại, phòng thí nghiệm Argonne đã tạo ra mạng lượng tử dài 52 dặm (83km) đặt ở vùng ngoại ô Chicago. Bước tiếp theo sẽ là nối nó với phòng thí nghiệm Fermilab ở Batavia, Illinois để thiết lập một mạng lượng tử thử nghiệm dài 80 dặm (128km).

    Tổng cộng có tất cả 17 phòng thí nghiệm của Bộ Năng lượng Mỹ sẽ được huy động cho việc thành lập mạng lưới xương sống của Internet lượng tử. Toàn bộ dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành trong một thập kỷ và đem tới khả năng gần như chống hack hoàn toàn.

    “Bằng việc xây dựng công nghệ mới nổi này, Hoa Kỳ tiếp tục theo đuổi cam kết duy trì và mở rộng năng lực lượng tử cấp quốc gia”, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ Dan Brouillette phát biểu.

    Động thái trên là một phần của Đạo luật Sáng kiến Lượng tử Quốc gia được Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 12/2018.

    Nhà mạng AT&T cũng đang nghiên cứu công nghệ mạng lượng tử thực nghiệm. Trung Quốc hiện có một mạng lượng tử dài 1,263 dặm (2,032km) kết nối giữa thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải.

    Tận ngắm siêu smartphone Android mạnh nhất thế giới mới xuất hiện

    Điện thoại chơi game Asus ROG Phone 3 vừa chính thức ra mắt, đang được ca ngợi là smartphone Android mạnh nhất thế giới với thông số kỹ thuật siêu đỉnh.

    Theo GSMArena, Asus ROG Phone 3 có lẽ là điện thoại gần với PC chơi game nhất với "cả tá" phụ kiện cho các kiểu chơi game khác nhau và mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

    Về thiết kế, ASUS ROG Phone 3 dùng khung viền bằng nhôm, 2 bề mặt bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 6. Máy có số đo 171x78x9,9 mm, cân nặng 240 g, với logo ROG phía sau mặt lưng có đèn LED RGB đậm chất gaming.

    Sức mạnh của chiếc điện thoại này nằm ở thông số kỹ thuật. ROG Phone 3 là một trong những Android đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon 865+ của Qualcomm. Chip mới này của Qualcomm dù vẫn "hụt hơi" khi so sánh với Apple A13 Bionic, nhưng ít nhất đây vẫn là điện thoại Android nhanh nhất ở hiện tại.

    ROG Phone 3 được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,59 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.340x1.080 pixel) tần số quét 144Hz, khiến nó trở thành một trong những màn hình có tần số quét nhanh nhất từng được trang bị cho điện thoại thông minh.

    Bộ nhớ của máy là RAM 8/12/16GB LPDDR5, ROM 128/256/512GB UFS 3.1 (tùy phiên bản), hệ điều hành Android 10, được tùy biến trên giao diện ROG UI.

    Là smartphone gaming nên ROG Phone 3 có nút siêu âm với công nghệ AirTrigger cung cấp cho người dùng 5 chế độ khác nhau trong quá trình sử dụng. Ngoài ra nó còn có một viên pin 6000mAh "siêu to khổng lồ", tích hợp công nghệ sạc nhanh HyperCharge với nguồn ra 30W, sạc ngược 10W. Máy có cảm biến vân tay quang học tích hợp bên trong màn hình.

    Tuy là smartphone chuyên để chơi game nhưng Asus vẫn rất chịu khó đầu tư cho hệ thống camera của ROG Phone 3. Máy có 3 camera sau: cảm biến chính 64 MP, ống kính thứ hai 13 MP, f/2.4 mang đến góc rộng 125 độ và cảm biến macro 5 MP, f/2.0.

    Đáng tiếc là nó không có khay cắm thẻ nhớ.

    AudioWizard có các cài đặt trước cho mọi tai nghe ROG - những tai nghe có giắc cắm 3,5 mm, cả tai nghe USB và tai nghe không dây. Điện thoại không có giắc cắm tai nghe 3,5mm nhưng hầu hết phụ kiện kèm theo (bao gồm cả bộ làm mát AeroActive) đều có thêm một giắc cắm.

    Samsung trước đây vốn nổi tiếng là nhà sản xuất với phong cách cấu hình "more is more" (nhiều hơn nữa), nhưng với ROG Phone 3, Asus đã vượt mặt Samsung.

    Hiện tại, siêu smartphone mạnh nhất thế giới ASUS ROG Phone 3 có giá khởi điểm 49.999 Rupee (tương đương 15,52 triệu đồng).

    Máy chỉ có màu đen, bán ra tại Ấn Độ từ ngày 6/8. Tại châu Âu, phiên bản cao nhất có giá 1.099 euro (tương đương 29,49 triệu đồng).

    Chiếc iPhone tiếp theo của bạn rất có thể không được sản xuất ở Trung Quốc

    Đối tác sản xuất lớn nhất của Apple là Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone mới nhất của Apple – iPhone 11 – tại một nhà máy gần Chennai, Ấn Độ, một nguồn tin thân cận nói với TechCrunch.

    Apple hiện chỉ có khoảng 1% thị phần tại Ấn Độ. Ảnh: BI

    Thực tế, một số lượng nhỏ những chiếc iPhone 11 được sản xuất tại địa phương đã được chuyển tới các cửa hàng bán lẻ song năng suất sản xuất hiện tại còn khá hạn chế, nguồn tin nói thêm. Apple về cơ bản đang mong muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất ở Ấn Độ trong bối cảnh hãng muốn giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

    Dù thị phần ít ỏi song Apple là nhà sản xuất lớn nhất ở phân khúc điện thoại cao cấp. Ảnh: BI

    Cho đến tận thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa thể tìm được một đối tác sản xuất có thể sản xuất mẫu iPhone mới nhất của mình tại Ấn Độ. Wistron, một đối tác khác của Apple, trước đó đã lắp ráp iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 7 tại một nhà máy ở Bangalore. Apple dù vậy đã dừng sản xuất iPhone SE và iPhone 6s tại Ấn Độ từ hồi năm ngoái.

    Ông Piyush Goyal, bộ trưởng bộ thương mại và công nghiệp Ấn Độ, cũng chia sẻ trên Twitter vào hôm thứ 6 rằng Apple đã bắt đầu lắp ráp iPhone 11 tại Ấn Độ song Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

    Apple từng được cho là chỉ coi Ấn Độ là một cứ điểm sản xuất quan trọng chứ không phải một trung tâm bán lẻ. Ảnh: CNN

    Việc lắp ráp smartphone tại Ấn Độ có thể giúp các hãng smartphone tránh được khoảng thuế nhập khẩu lên tới xấp xỉ 20% mà quốc gia này đang áp dụng lên các mặt hàng điện tử nhập khẩu. Xiaomi, Vivo, Samsung, OPPO và OnePlus đều đã có những hợp đồng sản xuất với các nhà máy smartphone trên khắp Ấn Độ trong những năm gần đây để tận dụng lợi thế này.

    Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Ấn Độ, chia sẻ hồi đầu tháng này rằng gần như tất cả những chiếc điện thoại của hãng được bán ra ở Ấn Độ đều được sản xuất tại chính quốc gia tỉ dân.

    Xiaomi đang có miếng bánh thị phần smartphone lớn nhất tại Ấn Độ. Ảnh: BI

    Hồi tháng 3, The Information nói nhiều đối tác sản xuất của Apple đang cố gắng thâm nhập hoặc mở rộng tại Ấn Độ nhưng chưa thành công vì nhiều vấn đề liên quan đến điều hành và pháp lý. Pegatron, một đối tác khác của Apple đã lên kế hoạch mở một công ty con ở địa phương và bắt đầu hoạt động vận hành, theo Bloomberg. Foxconn mới đây lên kế hoạch đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ, theo Reuters.

    Apple dự tính sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Ấn Độ trong một vài tháng tới trong khi đó kế hoạch mở Apple Store đầu tiên sẽ được thực hiện vào năm sau, Tim Cook chia sẻ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-267-hacker-co-kha-nang-that-nghiep-vi-mang-internet-luong-tu-a332249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan