+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/12/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt 2 đối tượng gây 8 vụ trộm hơn nửa tỷ đồng

    Số vàng bạc do hai đối tượng lấy cắp được thu hồi - Ảnh: Dân trí

    Sáng 13//12, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tiến hành bắt giữ hai đối tượng liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp trên địa bàn. Chỉ từ tháng 9 đến tháng 12, hai đối tượng này đã thực hiện ít nhất 8 vụ trộm cắp với số tiền trên 500 triệu đồng.

    Hai đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Tiến (SN 1992) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1991), cùng trú TDP 8, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn.

    Đây là hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp gây hoang mang cho người dân tại huyện Bố Trạch thời gian qua. Tiến và Hùng thường đột nhập vào các nhà dân nằm gần quốc lộ, tỉnh lộ rồi phá két sắt, lấy đi nhiều tài sản có giá trị như tiền, vàng, đá quý.

    Theo khai nhận của Hùng và Tiến, chỉ riêng trong ngày 7/9, hai đối tượng đã gây ra 3 vụ trộm cắp tại địa bàn huyện Bố Trạch, lấy đi 22,5 chỉ vàng, gần 10 triệu đồng tiền mặt và 1 điện thoại di động.

    Từ tháng 9 đến tháng 12, hai đối tượng này đã thực hiện trót lót ít nhất 8 vụ trộm cắp tài sản với số tiền trên 520 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được lực lượng công an mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bị thách thức, dùng mã tấu đâm chết người

    Ngày 13/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Cường (30 tuổi, ngụ Tân Phú) để làm rõ hành vi “giết người”. Cường sau một thời dan lẫn trốn đã ra Công an đầu thú khai nhận vụ việc.

    Trước đó khoảng cuối tháng 11, Cường đến quán bi-a nằm trên xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh chơi thì thấy trong quán có một khẩu súng nhựa nên cầm lên và chĩa về phía mọi người đùa giỡn.

    Lúc này Nguyễn Văn Thông (30 tuổi) đi ngang qua thấy vậy nên hỏi Cường “Mày bắn chó hả?”. Bực tức vì câu nói sốc của Thông, Cường lên giọng thách thức. Bị thách thức, Thông nhặt cục gạch đánh vào mặt Cường, 2 bên xảy ra ẩu đả. Được mọi người can ngăn nên cả 2 bỏ về.

    Vẫn còn ấm ức vì bị chửi, Thông về nhà lấy hung khí rồi chạy qua chỗ Cường xông vào chém. Cường chụp được tay cầm mã tấu của Thông sau đó cầm mã tấu quay qua đâm Thông.

    Thông ôm vết thương chạy một đoạn thì gục xuống. Được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng Thông không qua khỏi.

    Sau khi gây án Cường ném lại hung khí và bỏ trốn.

    Triệu tập người đàn ông giả làm công an chặn xe, phạt người đi đường

    Công an phường Trường Thi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã tiến hành triệu tập ông Trần Quốc Khánh (SN 1963) trú phường Trung Đô để làm rõ việc ông này giả làm công an chặn người đi đường để "làm luật".

    Sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 11/12, chị Hoàng Thị H. (SN 1986) điều khiển xe máy chở mẹ đi qua ngã ba đường An Dương Vương giao với Đường Trường Thi thì bất ngờ bị ông Khánh chặn xe và tự xưng mình là cảnh sát giao thông. Người này cho biết chị H. đã vượt đèn đỏ và yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe.

    Dù đã thanh minh là mình không vượt đèn đỏ nhưng chị H. vẫn đưa giấy tờ cho người đàn ông này xem. Sau khi xem giấy tờ, ông Khánh yêu cầu chị H. phải nộp 100 nghìn tiền phạt. Do có việc vội nên chị H. đã nộp tiền để được đi.

    Về sau, chị H. phát hiện người đàn ông trên có biểu hiện nghi vấn nên đã trình báo với công an. Tiếp nhận thông tin, Công an phường Trường Thi đã tiến hành trích xuất camera an ninh và phối hợp cùng Đội CSGT Công an TP. Vinh xác minh sự vụ.

    Khi có đủ chứng cứ, cơ quan công an đã triệu tập ông Trần Quốc Khánh lên để làm việc. 

    Bắt chủ rừng thuê người chặt 264 cây thông

    Nhiều diện tích thông ở xã Trường Xuân bị phá để trồng khoai lang - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 13/12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ xã Trường Xuân, huyện Đắk Song) để điều tra hành vi Phá rừng trái quy định.

    Theo điều tra, tháng 8/2016, ông Tuấn được UBND huyện Đắk Song giao 27,4 ha rừng sản xuất tại xã Trường Xuân để quản lý, bảo vệ.

    Đến tháng 11/2016, ông Tuấn lập hồ sơ đề nghị UBND xã Trường Xuân cho khai thác, tận thu gỗ thông tại tiểu khu 1683, thuộc lâm phận được giao. Sau đó, hồ sơ được chủ tịch UBND xã Trường Xuân ký xác nhận.

    Sau khi được chủ tịch xã ký, ông Tuấn không trình hồ sơ lên các cơ quan chức năng kiểm tra, phê duyệt theo quy định mà tự thuê người khai thác 264 cây thông có đường kính từ 12 cm trở lên.

    Vụ việc được lực lượng Kiểm lâm huyện Đắk Song phát hiện. Qua kiểm tra, số gỗ thông bị khai thác hơn 38 m3, gây thiệt hại hơn 1,5 ha đất rừng.

    Trước đó, liên quan đến vụ án ngày 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng tại tiểu khu 1683.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/12/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14122017-a212827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan