+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5: NATO tập trận quy mô lớn với 9.000 binh sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO tập trận quy mô lớn với 9.000 binh sĩ

    NATO tập trận. Ảnh minh hoạ

    Các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong khuôn khổ Steadfast Defender 2021 của NATO, dự kiến ​​diễn ra từ tháng 5/6 năm nay, sẽ có sự tham gia của 9.000 quân nhân.

    Ngoài 20 quốc gia NATO, các đối tác từ Bắc Mỹ và châu Âu cũng tham gia cuộc tập trận. Trung tướng Brice Hude, Phó Tham mưu trưởng tối cao các đồng minh NATO tại châu Âu cho biết: Vào giai đoạn cao điểm, có tới 9 nghìn binh sĩ trên mặt đất sẽ tham gia.

    Steadfast Defender 2021 là cuộc thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên về cấu trúc chỉ huy được điều chỉnh của NATO với hai bộ tư lệnh mới là Bộ chỉ huy hỗ trợ chung có trụ sở tại Ulm, Đức và Bộ chỉ huy lực lượng chung Norfolk, Mỹ.

    Mỹ điều hàng chục chiến đấu cơ bảo vệ binh sĩ rút khỏi Afghanistan

    Các chiến đấu cơ F-18 của Mỹ. Ảnh: Getty

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết khoảng 12 máy bay F-18, cùng 6 máy bay ném bom B-52 được cử đến Qatar ở thời điểm trước đó, sẽ khởi hành đến Afghanistan để hỗ trợ bảo vệ việc rút lui của các binh sĩ Mỹ tại nước này.

    Ngoài ra, tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower sẽ kéo dài thời gian neo đậu tại khu vực, và một số thành phần thuộc lực lượng Biệt kích Mỹ cũng sẽ được cử đến Afghanistan để hỗ trợ quá trình trên.

    Giới chức Mỹ đang tăng cường nhiều biện pháp bảo vệ các lực lượng quân sự của nước này tại Afghanistan, trước những lời đe dọa tấn công từ Taliban với lý do Mỹ đã không rút quân khỏi nước này trước thời hạn là ngày 1/5 năm nay, dựa trên một thỏa thuận mà nhóm vũ trang này đã ký kết với chính quyền Tổng thống Donald Trump vào năm ngoái.

    Israel thay đổi chiến thuật không kích Syria

    Một vụ không kích của Israel vào Syria. Ảnh: AMN

    Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, rạng sáng 6/5, một nhóm trực thăng tấn công Apache của Không quân Israel đã đồng loạt phát động tấn công vào vùng nông thôn phía bắc thị trấn al-Quneitra, Syria. Đây là khu vực nằm sát Cao nguyên Golan.

    "Không có thương vong nào xảy ra từ vụ tấn công bằng trực thăng từ Israel", hãng SANA cho biết.

    Một ngày trước đó, tiêm kích Israel không kích miền bắc Syria khiến một dân thường thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Phòng không Syria đánh chặn một số tên lửa Israel gần thành phố cảng Latakia ở miền bắc, nơi có căn cứ Hmeymim của không quân Nga, và thành phố Hama ở miền Tây.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-75-nato-tap-tran-quy-mo-lon-voi-9000-binh-si-a364926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan