+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Hàn Quốc tiến hành huấn luyện chiến đấu công nghệ cao

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc huấn luyện chiến đấu công nghệ cao

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 3 2022 dspl 1
    Lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc tham gia tập trận chung tại Pohang. Ảnh minh họa

    Yonhap đưa tin, giới chức Hàn Quốc ngày 28/3 thông báo Lục quân nước này đang tiến hành hoạt động huấn luyện dã chiến cấp lữ đoàn đầu tiên trong năm nay liên quan tới một hệ thống mô phỏng chiến đấu công nghệ cao.

    Cuộc huấn luyện kéo dài 10 ngày, với sự tham gia khoảng 4.500 binh sỹ, bắt đầu tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu Hàn Quốc của Lục quân ở Inje, cách thủ đô Seoul 165km về phía Đông, trong bối cảnh Hàn Quốc đang tìm cách tăng cường tập trận quân sự trước những động thái đe dọa liên tục từ Triều Tiên.

    Trung tâm huấn luyện khai thác "hệ thống can dự nhiều laser tích hợp" cho phép các binh sỹ tham gia các kịch bản chiến đấu giả định chống lại những thế lực thù địch mà không cần sử dụng đạn thật.

    Iraq xây tường biên giới ngăn IS

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 3 2022 dspl 2
    Một binh sĩ Iraq tuần tra biên giới với Syria. Ảnh: AP

    Hôm 27/3, AFP dẫn nguồn sĩ quan quân đội cao cấp Iraq cho biết, giai đoạn đầu tiên của dự án, nước này sẽ xây dựng bức tường dài hơn 11 km và cao 3,5 m tại tỉnh Nineveh, vùng Sinjar, phía bắc Iraq.

    Tuy nhiên, người này không tiết lộ tổng chiều dài bức tường là bao nhiêu. Mục đích xây dựng bức tường này của Iraq là nhằm "ngăn chặn các thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xâm nhập".

    Đề cập đến việc Iraq xây dựng tường biên giới, Nhóm Theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) cũng cho biết bức tường này nằm ở khu vực đối diện thị trấn al-Shaddadi, phía nam tỉnh al-Hasakah của Syria.

    Iraq có đường biên giới dài hơn 600 km với Syria. Năm 2018, nước này cũng thông báo bắt đầu xây dựng hàng rào dọc theo biên giới Syria vì lý do tương tự.

    Đức cân nhắc mua lá chắn tên lửa của Mỹ hoặc Israel

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 3 2022 dspl 3
    Hệ thống Vòm sắt của Israel (bên trái) đánh chặn rocket phóng vào lãnh thổ nước này từ Dải Gaza Strip ngày 14/5/2021. Ảnh: Getty

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang cân nhắc mua hệ thống phòng thủ tên lửa như một phần kế hoạch hiện đại hóa quân sự trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine. 

    Người phát ngôn phụ trách vấn đề quốc phòng của đảng Dân chủ Tự do - ông Marcus Faber cho biết, các lựa chọn được cân nhắc bao gồm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ sản xuất hoặc hệ thống Arrow 3 do Israel sản xuất. Hiện Đức chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

    Cũng theo ông Faber, hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel, còn được gọi là Vòm sắt, có thể có chi phí chưa đến 2 tỷ euro và việc sản xuất có thể bắt đầu ngay từ bây giờ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-han-quoc-tien-hanh-huan-luyen-chien-dau-cong-nghe-cao-a532486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan