+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo để tránh leo thang căng thẳng

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo để tránh leo thang căng thẳng

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 2 2022 1
    Hình ảnh hiếm hoi về tên lửa Minuteman III của Mỹ  trong một cuộc thử nghiệm vào năm 2020. Ảnh: AFGSC

    Ngày 3/3, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh hoãn cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III vốn được lên lịch vào cuối tuần này. 

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, hành động này nhằm chứng minh rằng quân đội Mỹ “không có ý định tham gia vào bất kỳ hoạt động nào có thể gây hiểu nhầm” trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đến cuộc xung đột Nga-Ukraine.

    Quyết định này là để chứng minh rằng chúng tôi là một cường quốc hạt nhân có trách nhiệm”, ông Kirby nói thêm.

    Nga tiết lộ số quân thương vong ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 2 2022 2
    Lực lượng quân sự của Nga. Ảnh: RIA Novotis

    Bộ Quốc phòng Nga Nga tuyên bố, khoảng 498 quân nhân Nga đã thiệt mạng và gần 1.600 người bị thương trong Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraine. Nguồn tin này cũng bác bỏ các báo cáo rằng đã có "vô số" thương vong, coi các tuyên bố này là thông tin cố ý sai lệch.

    Theo ước tính của quân đội Nga, các đơn vị quân đội Ukraine và lực lượng bán quân cực hữu đã mất ít nhất 2.870 binh sĩ, trong khi 3.700 người khác bị các vết thương khác nhau. Bộ cho biết thêm, khoảng 572 quân nhân Ukraine đã bị bắt làm tù binh.

    Quân đội Nga cho biết, các đơn vị Nga tham gia vào các hoạt động quân sự tại Ukraine chỉ bao gồm các quân nhân chuyên nghiệp, bác bỏ các cáo buộc rằng lực lượng xâm lược bao gồm phần lớn là “lính nghĩa vụ”.

    Romania mất hai máy bay quân sự một ngày

    Tiêm kích MiG-21 của không quân Romania đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 20h03 ngày 2/3 (rạng sáng 3/3, theo giờ Hà Nội), sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu. Máy bay mất tích ở khu vực ven bờ Biển Đen nằm giữa Gura Dobrogei và Cogeala.

    Ngay sau đó, Không quân Romania đã điều lực lượng tìm kiếm phi công mất tích. Một trực thăng IAR-330 chuyên cứu nạn cất cánh từ căn cứ Mihail Kogalniceanu và hướng về vị trí có thể xảy ra tai nạn.

    Tuy nhiên, trực thăng này sau đó cũng mất liên lạc lúc 20h44, được xác định bị rơi ở Gura Dobrogei, cách căn cứ Mihail Kogalniceanu khoảng 11 km.

    Không quân Romania thông báo 7 binh sĩ trên trực thăng IAR-330 thiệt mạng, trong đó có hai nhân viên cứu hộ của hải quân nước này. Bộ Quốc phòng Romania sau đó xác nhận phi công tiêm kích MiG-21 cũng đã tử nạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-hoan-thu-ten-lua-dan-dao-de-tranh-leo-thang-cang-thang-a529975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan