+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/7: Pháp cung cấp tên lửa tầm bắn 250km cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp cung cấp tên lửa tầm bắn 250km cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 7 dspl 11
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Le Monde

    Phát biểu trước khi bước vào ngày họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva vào ngày 11/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, Hội nghị lần này cần phát đi thông điệp ủng hộ rõ ràng đối với Ukraine cũng như thể hiện sự thống nhất của Liên minh quân sự. 

    Cũng theo ông Emmanuel Macron, Pháp sẽ gửi thêm vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraine, trong đó bao gồm cả tên lửa tầm xa Scalp, một loại tên lửa không đối đất có dẫn hướng với khả năng tấn công xuyên phá với độ chính xác cao các mục tiêu cố định trong phạm vi lên tới 250km.        

    Loại tên lửa này còn có tên gọi khác là Storm Shadow, từng được Anh chuyển giao cho Ukraine vào tháng 5/2023 và là loại vũ khí có tầm bắn xa nhất mà phương Tây cung cấp cho Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột.

    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 7 dspl 1b
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Ngày 12/7, Quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản xác nhận Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa tầm xa ngoài khơi bờ biển phía Đông. Đây là vụ thử tên lửa lần thứ 12 của Triều Tiên trong năm nay.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, đây là một loại tên lửa đạn đạo tầm xa, vẫn đang trong quỹ đạo bay và được dự báo sẽ rơi bên ngoài khu vực vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và ở khu vực 550km về phía đông của Bán đảo Triều Tiên.

    Đây là vụ bắn thử tên lửa lần thứ 12 của Triều Tiên kể từ đầu năm nay. Trong số đó có một số vụ phóng thử đáng chú ý bao gồm vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn (ICBM) đầu tiên và phóng thử tên lửa đẩy mang vệ tỉnh do thám nhưng thất bại.

    Nhiều nước phương Tây hợp tác huấn luyện phi công F-16 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 7 dspl 2
    Máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine. Ảnh: AP

    Ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết nước này đã ký bản ghi nhớ với 11 quốc gia để thành lập liên minh đào tạo phi công máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine.

    Trên mạng Twitter, Bộ trưởng Reznikov xác nhận liên minh huấn luyện phi công F-16 của Không quân Ukraine đã được thành lập.

    Ông Reznikov cho biết ngoài các phi công, các kỹ thuật viên và nhân viên hỗ trợ cũng sẽ tham gia chương trình đào tạo. Việc thành lập liên minh mở ra cơ hội đưa các loại máy bay chiến đấu khác vào chương trình đào tạo phi công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-7-2023-phap-cung-cap-ten-lua-tam-ban-250km-cho-ukraine-a582698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan