+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/12/2021: Mỹ triển khai nhiều chiến đấu cơ tới Romania

    (ĐS&PL) - tin tức quân sự, tin tức quân sự mới nhất, tin tức quân sự mới nóng, tin tức quân sự mới nóng, tin tức quân sự hôm nay, tin tức quân sự hôm nay 17/12/2021

    Mỹ triển khai nhiều chiến đấu cơ tới Romania

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 12 2021 11
    Máy bay F-15E của Mỹ ở Romania hôm 15/12. Ảnh: 48th Fighter Wing Public Affairs

    RT đưa tin, một số máy bay F-15E “Đại bàng Tấn công” trong biên chế Phi đoàn 336 thuộc Không quân Mỹ đã hạ cánh xuống Căn cứ không quân 71, hay còn có tên khác là Sân bay Campia Turzii, ở miền trung Romania vào hôm 15/12.

    Dự kiến, số máy bay này sẽ tuần tra vùng không phận Romania trên Biển Đen cùng các chiến đấu cơ của nước chủ nhà và một số tiêm kích Eurofighter Typhoon của Không quân Italia.

    “Sự xuất hiện của các chiến đấu cơ Mỹ góp phần vào khả năng răn đe trong khu vực của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Khả năng triển khai nhanh chóng khí tài của đồng minh để hỗ trợ cho NATO, là yếu tố quan trọng đối với việc sẵn sàng chiến đấu cũng như thể hiện sự nhanh nhạy của chúng tôi”, Chuẩn tướng Joel Carey thuộc Không quân Mỹ cho biết. 

    Mỹ tăng cường thế trận ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương 

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 12 2021 2
    Một tàu ngầm tấn công của Mỹ tại căn cứ hải quân ở đảo Guam.

    Quốc hội Mỹ muốn quân đội tăng cường thế trận ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương để chống lại ảnh hưởng ngày càng lớn của Trung Quốc, vì thế vừa thông qua gói ngân sách quốc phòng 777,7 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2021.

    Sau khi đã được cả Thượng viện và Hạ viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển đến bàn của Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

    "Dự luật sẽ xử lý hàng loạt vấn đề cấp bách, bao gồm cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc và Nga", Chủ tịch Uỷ ban quân vụ Thượng viện Jack Reed, người của đảng Dân chủ, khẳng định.

    Mỹ đồng ý bán F-35 cho UAE sau khi Abu Dhabi dọa “nghỉ chơi”

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 12 2021 3
    Máy bay  phản lực tàng hình F-35 của Mỹ. Ảnh: Wilson Ring / AP.

    Mỹ đã sẵn sàng tiến tới việc bán máy bay chiến đấu F-35 và máy bay không người lái cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói, một ngày sau khi Abu Dhabi tuyên bố UAE sẽ tạm dừng các cuộc đàm phán về thỏa thuận trị giá 23 tỷ USD về thương vụ.

    Trước đó, hôm 3/12, UAE xác nhận đã ký hợp đồng mua 80 máy bay chiến đấu Rafale và 12 trực thăng quân sự do Pháp sản xuất, trong một hợp đồng kỷ lục, trị giá 19 tỉ USD, nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Vùng Vịnh.

    Thỏa thuận bán F-35 và khí tài khác kèm theo cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được ký kết dưới thời Tổng thống Donald Trump, sau khi UAE bình thường hóa quan hệ với Israel vào năm ngoái, thông qua thỏa thuận Hiệp ước hòa bình Abraham do ông Donald Trump làm trung gian.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-12-2021-my-trien-khai-nhieu-chien-dau-co-toi-romania-a522754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan