+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/4: Thụy Điển tổ chức tập trận quân sự lớn nhất trong 25 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Thụy Điển tổ chức tập trận quân sự lớn nhất trong 25 năm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 4 dspl 1
    Quân đội Thụy Điển. Ảnh minh họa

    Cuộc tập trận có tên gọi Aurora 23 diễn ra từ ngày 24/4 tới 11/5. Aurora 23 có sự tham gia của lục quân, hải quân, không quân và các đơn vị dân quân của Thụy Điển.

    Quân đội của Mỹ, Anh, Phần Lan, Ba Lan, Na Uy, Estonia, Latvia, Lithuania, Ukraine, Đan Mạch, Áo, Đức và Pháp cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này.

    “Mục đích của cuộc tập trận là tăng cường khả năng phối hợp của lực lượng vũ trang Thụy Điển để đối phó với cuộc tấn công quân sự nhằm vào Thụy Điển, đồng thời đóng góp vào sự ổn định trong khu vực cùng với các nước khác”, Bộ Quốc phòng Thụy Điển cho biết.

    Nhật Bản điều tra vụ rơi máy bay trực thăng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 4 dspl 2
    Lực lượng cứu Nhật Bản. Ảnh: NHK

    Ngày 16/4, Lực lượng cứu hộ Nhật Bản đã tìm thấy 5 người và một số bộ phận được cho là của chiếc máy bay thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản rơi tại phía Bắc của đảo Irabu, tỉnh Okinawa.

    Hôm nay (17/4), Lực lượng cứu hộ bao gồm hơn 380 người cùng 5 chiếc tàu, 6 máy bay vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người  mất tích.

    Thời điểm gặp nạn, chiếc máy bay đang chở 10 người trong đó có hai phi công, hai kỹ thuật viên và sáu người khác, tất cả đều thuộc Lực lượng Phòng vệ.

    Các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức để tìm ra nguyên nhân sự cố và sớm nhất có thể tìm thấy tất cả những người trên máy bay.

    Hàn Quốc, Mỹ bắt đầu tập trận chung quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 4 dspl 3
     Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Pocheon năm 2017. Ảnh minh họa

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, khoảng 110 máy bay và hơn 1.400 binh sĩ đã được huy động cho cuộc huấn luyện bay Hàn Quốc (KFT) năm nay. Cuộc tập trận kéo dài 12 ngày, diễn ra tại căn cứ không quân Gwangju, cách Seoul 267km về phía Nam.

    Tham gia tập trận còn có hơn 60 máy bay chiến đấu của Hàn Quốc, trong đó có máy bay F-35A, F-15K và KF-16. Trong khi Mỹ sẽ triển khai khoảng 40 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu F-16 của Không quân nước này, máy bay tấn công A-10 và các máy bay phản lực F-35B và FA-18 của lực lượng thủy quân lục chiến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-4-thuy-dien-to-chuc-tap-tran-quan-su-lon-nhat-trong-25-nam-a572561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan