+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/1: Nga rút toàn bộ binh sĩ khỏi Khazakhstan

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga rút sạch binh sĩ khỏi Khazakhstan

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 1 2022 1
    Binh sĩ gìn giữ hoà bình Nga chuẩn bị lên máy bay rời Kazakhstan. Ảnh: Getty

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, toàn bộ binh sĩ Nga thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình do Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) triển khai tới Kazakhstan đã hoàn tất việc rời khỏi lãnh thổ quốc gia Trung Á.

    CSTO là liên minh quân sự do Nga dẫn đầu. Các thành viên còn lại là Belarus, Armenia, Kyrgyzstan, Tajikistan và Kazakhstan.

    Tổ chức này hôm 6/1 đã triển khai hơn 2.000 binh sĩ cùng nhiều khí tài (phần lớn của Nga), đến Kazakhstan theo đề nghị của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev, nhằm chống lại các nhóm khủng bố lợi dụng tình hình biểu tình để gây rối.

    Mỹ bí mật tăng cường huấn luyện cho lực lượng đặc biệt ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 1 2022 2
    Lực lượng đặc biệt Mỹ và Ukraine tham gia cuộc diễn tập quân sự. Ảnh: AP

    Trang tin Stars&Stripes dẫn lời các quan chức quân sự cho biết những cố vấn huấn luyện đặc biệt của Mỹ đang tiếp tục sứ mệnh xây dựng một lực lượng chiến đấu tinh nhuệ ở Ukraine, trong bối cảnh căng thẳng leo thang dọc khu vực biên giới Nga-Ukraine.

    “Điểm mấu chốt là nhiệm vụ huấn luyện của chúng tôi ở Ukraine đang diễn ra. Chúng tôi tiếp tục coi sứ mệnh của mình tại Ukraine là một phần của nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao năng lực của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt như một nền tảng cho sự ổn định của khu vực", Trung tá Juan Martinez, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy Chiến dịch Đặc biệt Mỹ tại châu Âu (SOCEUR), cho biết. 

    Trung tá Anton Semelroth, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết: “SOCEUR đóng một vai trò lớn trong sự phát triển của Lực lượng Hoạt động Đặc biệt Ukraine thông qua các bài tập huấn luyện. Việc đào tạo với các đối tác Ukraine sẽ nuôi dưỡng lòng tin, củng cố sự sẵn sàng và phát triển các mối quan hệ, từ đó thúc đẩy hòa bình và ổn định trên toàn châu Âu".

    Tổng thống Kazakhstan sa thải bộ trưởng quốc phòng

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 1 2022 27
    Bộ trưởng Quốc phòng Kazakhstan Murat Bektanov bị mất chức sau bất ổn. Ảnh: The Astana Times

    Ngày 19/1, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev thông báo sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Murat Bektanov vì không chứng tỏ được năng lực lãnh đạo và thế chủ động trước tình trạng bạo loạn tồi tệ nhất trong 30 năm độc lập.

    Quyết định sa thải ông Bektanov đánh dấu giai đoạn mới nhất trong cuộc thanh lọc đội ngũ an ninh của Tổng thống Tokayev sau các cuộc bạo loạn bùng lên hai tuần trước.

    Ông Tokayev nói: "Trong những sự kiện đầu tháng 1, lực lượng vũ trang đã không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao như mong đợi, do thiếu sự lãnh đạo chắc chắn và chủ động". Tổng thống Tokayev cho rằng Bộ trưởng Bektanov thiếu "phẩm chất chỉ huy".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-1-2022-nga-rut-toan-bo-binh-si-khoi-khazakhstan-a526292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan