+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/3: 3 vùng biên của Nga liên tiếp bị không kích

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vùng biên của Nga liên tiếp bị không kích

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 thang3 2024 1
    Hiện trường vụ tấn công của Ukraine vào khu vực Razumnoe thuộc vùng Belgorod của Nga. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin ngày 19/3, Nga cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ các tên lửa của Ukraine ở 2 khu vực, giữa lúc Kiev bị cáo buộc triển khai liên tiếp các cuộc xâm nhập vào 3 vùng biên của Nga là Belgorod, Kursk và Voronezh trong những tuần gần đây.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị phòng không đã chặn 10 quả đạn được bắn từ bệ phóng tên lửa đa nòng của Ukraine, và 1 tên lửa Tochka-U ở vùng Belgorod vào khoảng 22h (giờ địa phương) ngày 19/3.

    Trong vòng nửa giờ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đánh chặn thêm 2 tên lửa bao gồm 1 tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất ở khu vực Kursk. Không có báo cáo thương vong trong những vụ tấn công trên.

    Hàn-Mỹ tập trận vượt sông gần biên giới với Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat 19 thang 3 dspl 2
    Xe tăng Stryker và K1A2 tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật ở thành phố Pocheon, gần biên giới với Triều Tiên ngày 4/1/2024. 

    Ngày 20/3, Yonhap đưa tin Lục quân Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ đang tiến hành các cuộc diễn tập vượt sông gần biên giới với Triều Tiên để tăng cường khả năng tương tác giữa binh sỹ hai bên.

    Cuộc tập trận đã được tiến hành trên sông Imjin ở thành phố biên giới Paju, cách Seoul 37km về phía Bắc, kể từ ngày 11/3.

    Khoảng 470 quân từ Lữ đoàn thiết giáp số 5 của Lục quân Hàn Quốc và một tiểu đoàn công binh thuộc Sư đoàn bộ binh số 2 của Mỹ/Sư đoàn hỗn hợp Mỹ-Hàn đã tham gia cuộc tập trận kéo dài hai tuần.

    Hy Lạp cân nhắc chuyển hệ thống phòng không S-300 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat20 thang 3 dspl 3
    Hệ thống phòng không S-300.

    Theo truyền thông Hy Lạp, nước này có thể cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng không S-300PMU-1 nếu nước này có được hệ thống MIM-104 Patriot tiên tiến do Mỹ sản xuất.

    Athens đã cung cấp xe chiến đấu bộ binh và vũ khí cỡ nhỏ cho Kiev kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng 2-2022.

    Danh sách vũ khí tiên tiến mà các nước ban đầu từ chối Ukraine rất dài, bao gồm chiến đấu cơ F-16, xe tăng M1 Abrams và tên lửa ATACMS.

    Tờ Ekathimerini của Hy Lạp cho rằng nước này đang xem xét việc chuyển hệ thống phòng không S-300 cho Ukraine từ kho dự trữ trên đảo Crete. Trong thời gian gần đây, đã có nhiều cuộc thảo luận về việc hoán đổi các hệ thống phòng không hiện có của Hy Lạp bằng các hệ thống của Mỹ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-3-2024-vung-bien-cua-nga-lien-tiep-bi-khong-kich-a615178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan