+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/10: Israel tổ chức diễn tập máy bay chiến đấu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc triển khai hàng loạt pháo tự hành tới biên giới với Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 10 2021 1
    Pháo tự hành PCL-181 hạng nhẹ lắp trên xe tải của quân đội Trung Quốc. Ảnh: scmp.com

    SCMP đưa tin, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai hơn 100 hệ thống pháo tự hành tới các đường biên giới với Ấn Độ, trong bối cảnh hai bên vẫn đang bế tắc trong những tranh chấp biên giới lâu nay.

    Nguồn tin cho biết : "PLA đã triển khai hơn 100 pháo tự hành PCL-181 hạng nhẹ lắp trên ôtô tải dọc các đường biên giới với Ấn Độ. Diễn biến mới nhất trong các cuộc đàm phán biên giới vẫn khiến PLA đề cao cảnh giác".

    LA đang củng cố các hệ thống phòng thủ chuẩn bị cho mùa Đông Himalaya, nhằm phản ứng trước hoạt động triển khai 3 trung đoàn bích kích pháo siêu nhẹ M777 của Lục quân Ấn Độ ở dọc Ranh giới Kiểm soát thực tế (LAC).

    Căn cứ Mỹ tại Syria nghi bị máy bay không người lái liều chết tấn công

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 10 2021 2
    Lực lượng phiến quân Mỹ và lực lượng phiến quân nổi dậy Syria tuần tra chung gần Al-Tanf.

    Căn cứ của Mỹ tại Al-Tanf thuộc tỉnh Homs, miền Nam Syria được cho là đã bị tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái liều chết.

    Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho rằng “lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn” đứng sau vụ tấn công trên. Không có thương vong nào được báo cáo.

    Vụ tấn công xuất hiện vào đêm qua (20/10), ban đầu đề cập tới một “máy bay không người lái cảm tử” và nhiều máy bay khác. Một quan chức quân sự của CENTCOM cho biết căn cứ trên là mục tiêu của “các cuộc tấn công tên lửa” và không có thương vong.

    Lầu Năm Góc triển khai máy bay B-1 và 200 phi công tới tiền đồn Diego Garcia

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 10 2021 3
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy 3 chiếc máy bay B-1B vào ngày 17/10. Ảnh: Planet Labs

    Lầu Năm Góc cho biết đã triển khai các máy bay B-1 và khoảng 200 phi công đến tiền đồn Diego Garcia của Mỹ ở Ấn Độ Dương, trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ  đã trở lại tiền đồn của Mỹ đóng trên đảo xa xôi Diego Garcia ở Ấn Độ Dương, thuộc Anh, lần đầu tiên kể từ năm 2006.

    Các máy bay ném bom và phi hành đoàn này đến từ Phi đội máy bay ném bom số 28 tại Căn cứ Không quân Ellsworth, bang South Dakota - Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-10-israel-to-chuc-dien-tap-may-bay-chien-dau-a516871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan