+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/10: Căn cứ quân sự Mỹ ở Trung Đông bị tấn công dồn dập

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ quân sự Mỹ ở Trung Đông bị tấn công dồn dập

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ các quan chức Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đã bị máy bay không người lái và tên lửa tấn công ít nhất 10 lần ở Iraq và 3 lần ở Syria kể từ ngày 17/10. Washington cáo buộc lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn đứng sau các vụ tấn công này, nhưng thừa nhận không có bằng chứng nào để cáo buộc lãnh đạo Iran đã ra lệnh tấn công.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 10 2023 can cu quan su my o trung dong bi tan cong don dap
    Căn cứ quân sự Mỹ ở Trung Đông liên tục bị tấn công. Ảnh: The Cradle

    Ngày 24/10, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ lần đầu xác nhận với NBC News rằng, 20 lính Mỹ bị "thương nhẹ" khi hai máy bay không người lái nhắm vào căn cứ quân sự al-Tanf ở phía nam Syria vào ngày 18/10. Ngoài ra, 4 nhân viên Mỹ khác cũng bị thương trong hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lực lượng Mỹ tại căn cứ al-Asad ở phía tây Iraq.

    Trong một vụ việc khác tại cùng căn cứ này, một nhà thầu dân sự Mỹ đã tử vong vì "cơn đau tim" khi đang ẩn náu trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Tướng Pat Ryder - thư ký báo chí Lầu Năm Góc thông tin, từ ngày 17/10 đến ngày 24/10, lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bị tấn công ít nhất 13 lần "trong các cuộc tấn công phối hợp giữa máy bay không người lái và tên lửa".

    Các nhóm vũ trang Iraq có quan hệ với Iran gần đây cảnh báo sẽ tấn công các mục tiêu của Mỹ ở quốc gia Trung Đông bằng tên lửa và máy bay không người lái, nếu Washington can thiệp để hỗ trợ Israel chống lại Hamas ở Gaza.

    Khi được hỏi liệu Lầu Năm Góc có tin rằng Iran chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công này hay không, người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định Mỹ "biết rằng các nhóm thực hiện các cuộc tấn công này được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và chính quyền Iran hỗ trợ".

    Israel thừa nhận trì hoãn chiến dịch tấn công Dải Gaza

    Times of Israel đưa tin, ngày 24/10, Trung tướng Herzi Halevi - tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố quân đội nước này đã "chuẩn bị đầy đủ" các kế hoạch tiến công để đạt được mục tiêu trong chiến dịch đối phó lực lượng Hamas ở Dải Gaza, nhưng thừa nhận hoạt động này đã bị trì hoãn.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 10 2023 can cu quan su my o trung dong bi tan cong don dap1

    Ông Herzi Halevi phát biểu tại khu vực gần Dải Gaza ngày 24/10. Ảnh: Times of Israel

    "Kế hoạch của chúng tôi là liên tục tấn công, hủy diệt Hamas ở mọi nơi, bằng mọi cách có thể. Chúng tôi đã sẵn sàng cho chiến dịch trên bộ, nhưng sau những xem xét về chiến thuật, chiến dịch và chiến lược, chúng tôi quyết định cần có thêm thời gian để binh sĩ chuẩn bị tốt hơn", ông Halevi nói.

    Ông Halevi tuyên bố IDF sẽ cùng các lãnh đạo chính trị "đưa ra quyết định về hình thức và giai đoạn tiếp theo" của chiến dịch và khẳng định Hamas "sẽ hối hận khi phát động xung đột với Israel".

    Tuyên bố được tướng Halevi đưa ra sau khi truyền thông Mỹ đưa tin chính quyền Tổng thống Joe Biden đã gây sức ép để Israel hoãn tấn công Dải Gaza nhằm có thêm thời gian giải cứu con tin và viện trợ nhân đạo cho khu vực. Một số nguồn tin cho hay IDF ban đầu định mở chiến dịch trên bộ vào Dải Gaza hôm 14-15/10, nhưng quyết định hoãn vì "thời tiết xấu".

    Đây là lần đầu tiên IDF xác nhận họ đang trì hoãn chiến dịch tấn công Dải Gaza, dù đã tập kết hơn 300.000 quân cùng hàng nghìn xe tăng, thiết giáp dọc biên giới với dải đất, sẵn sàng cho chiến dịch trên bộ quy mô lớn.

    IDF nhiều lần tuyên bố chiến dịch tấn công trên bộ có thể giúp họ đạt mục tiêu "xóa sổ Hamas", dù đối mặt nguy cơ hứng thương vong nặng nề. Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ cho biết sau nhiều cuộc họp với phía Israel, họ chưa nhận thấy kế hoạch triển khai chiến dịch khả thi nào nhằm hoàn thành mục tiêu trên.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-10-2023-can-cu-quan-su-my-o-trung-dong-bi-tan-cong-don-dap-a596594.html
    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 25/10: Mỹ sẽ phản ứng

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 25/10: Mỹ sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát nếu Iran tấn công nhân viên Mỹ ở Trung Đông

    Ngày 24/10, trong phát biểu tại phiên thảo luận của Hội đồng bảo an về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Mỹ sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát" trong trường hợp Iran hoặc nhóm ủy nhiệm tấn công nhân viên Mỹ ở Trung Đông.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 25/10: Mỹ sẽ phản ứng

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 25/10: Mỹ sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát nếu Iran tấn công nhân viên Mỹ ở Trung Đông

    Ngày 24/10, trong phát biểu tại phiên thảo luận của Hội đồng bảo an về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Mỹ sẽ phản ứng "nhanh chóng và dứt khoát" trong trường hợp Iran hoặc nhóm ủy nhiệm tấn công nhân viên Mỹ ở Trung Đông.