+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/1/2022: Nga điều siêu tiêm kích đến Belarus

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga điều siêu tiêm kích đến Belarus

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 1 dspl 1
    Tiêm kích Su-35s của Nga. Ảnh: RT

    Ngày 26/1, các lãnh đạo quân đội Nga cho biết: "Các máy bay chiến đấu đa năng Su-35S thuộc quân khu miền Đông đang tiếp tục di chuyển đến các sân bay của Belarus. Trong chuyến bay, các tổ lái đều ghé lại các sân bay của quân khu miền trung và miền tây, để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho lần cất cánh tiếp theo”.

    Sau khi đến Belarus, nhóm chiến đấu cơ sẽ tham gia các cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng của hệ thống phòng không liên hợp giữa hai nước vốn là các đối tác quân sự thân thiết. Các cuộc tập trận quy mô lớn này dự kiến sẽ kéo dài tới tận ngày 20/2, quy tụ sự tham gia của cả các lực lượng bộ binh.

    Sukhoi Su-35 là loại máy bay chiến đấu phòng không một chỗ ngồi, hai động cơ, được phát triển lần đầu tiên ở Liên Xô với tên gọi lúc đó là Su-27M. Máy bay được đổi tên thành Su-35 sau khi Liên Xô tan rã.

    Vệ binh Quốc gia Ukraine nổ súng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 1 dspl 2
    Vệ binh Ukraine. Ảnh minh họa

    Theo đài RT (Nga), một lính Vệ binh Quốc gia Ukraine đã dùng súng máy bắn vào các đồng đội khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 4 quân nhân.

    Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 27/1 (theo giờ Ukraine) tại chốt kiểm tra an ninh của nhà máy quân sự Pivdenmash chuyên sản xuất tên lửa ở thành phố Dnipro, miền Trung Ukraine.

    Các nhân chứng cho hay khẩu súng sử dụng trong vụ tấn công là loại AK-47. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết hung thủ sau đó đã bỏ chạy và có thể mang theo vũ khí.

    Triều Tiên phóng vũ khí lần thứ 6 trong tháng

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 1 2022 spl4
    Một vụ thử tên lửa. Ảnh minh họa

    Ngày 27/1, quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên đã phóng ít nhất một "vật phóng chưa xác định" xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông.

    Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện ra vụ phóng nhưng không nêu thông tin chi tiết. Nếu được xác nhận, đây sẽ là đợt thử tên lửa thứ sáu trong tháng của Triều Tiên.

    Quân đội Hàn Quốc trước đó thông tin Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hành trình ra vùng biển phía Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về một loạt vụ thử vũ khí gần đây.

    Hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng thông báo thử nghiệm tên lửa dẫn đường chiến thuật, hai "tên lửa siêu thanh" có tốc độ cao, cộng với một hệ thống tên lửa đường sắt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-1-2022-nga-dieu-sieu-tiem-kich-den-belarus-a526994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan