+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/12: Nhà Trắng thừa nhận sắp hết tiền hỗ trợ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhà Trắng thừa nhận sắp hết tiền hỗ trợ cho Ukraine

    Báo điện tử VTC News dẫn nguồn tin từ hãng tin RT cho biết, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby mới đây thừa nhận Nhà Trắng đang rất cần nguồn tài trợ bổ sung để tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Ông Kirby nói thêm rằng nếu chính quyền không có được khoản tài trợ bổ sung cho Kiev trước cuối năm nay, việc hỗ trợ sẽ trở nên "thực sự khó khăn".

    Bình luận được ông John Kirby đưa ra trong cuộc họp báo chung với Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. Quan chức này tuyên bố một chiến dịch mới của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine sắp xảy ra, và mặc dù Mỹ và Kiev “làm việc tích cực” trong nhiều tháng để chuẩn bị cho chiến dịch này, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 3 12 2023 nha trang thua nhan sap het tien ho tro cho ukraine
    Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: Politico

    “Chúng tôi còn nhiều việc phải làm để hỗ trợ Ukraine và chúng tôi cần Quốc hội hành động để thông qua nguồn tài trợ bổ sung, để có thể tiếp tục cung cấp cho Ukraine tài sản, thiết bị bảo vệ và vật tư dự phòng mà họ cần”, phát ngôn viên Kirby nói.

    Quan chức Nhà Trắng thừa nhận cơ hội đảm bảo nguồn tài trợ ngày càng thu hẹp và kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua. “Nguồn tài trợ bổ sung rất quan trọng. Chúng tôi không tự nhiên mà có những số liệu đó. Chúng tôi cần nguồn tài trợ đó. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Quốc hội thông qua nguồn bổ sung đó càng sớm càng tốt", ông nói.

    Trong nhiều tuần, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cố gắng thúc đẩy gói tài trợ “an ninh quốc gia” mới cho Kiev thông qua Quốc hội nhưng không thành công. Lần lặp lại mới nhất của gói này bao gồm khoảng 106 tỷ USD viện trợ tổng hợp cho Israel, Ukraine và Đài Loan (Trung Quốc).

    Theo Lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer, nỗ lực mới để thông qua gói này sẽ được thực hiện vào tuần đầu tiên của tháng 12. Nhưng “trở ngại lớn nhất” trong việc thông qua nguồn tài trợ bổ sung là sự phản đối của đảng Cộng hòa và việc họ khăng khăng buộc phải thay đổi chính sách an ninh biên giới của Mỹ.

    Quân đội Israel tuyên bố bắn hạ chỉ huy Hamas

    Theo VietNamNet, hãng tin CNN đưa tin trong ngày 2/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc bắn hạ Wessam Farhat - chỉ huy tiểu đoàn Shejaiya của Hamas. Người này được cho là có liên quan trực tiếp đến cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 3 12 2023 nha trang thua nhan sap het tien ho tro cho ukraine1
    Binh sĩ Israel tại Dải Gaza. Ảnh: Reuters

    "Farhat đã lên kế hoạch tấn công vùng Nahal Oz vào ngày 7/10. Người này cũng là chủ mưu một vài vụ đánh bom năm 2002 và 2011. Farhat bắt đầu chỉ huy tiểu đoàn của Hamas kể từ năm 2010. Thời gian qua, quân đội Israel liên tục làm suy yếu năng lực tác chiến của Shejaiya thông qua việc tấn công các chỉ huy cấp cao và cơ sở hạ tầng của nhóm này", thông báo của IDF nêu rõ.

    Cùng ngày, lực lượng Hamas đã tổ chức một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào Tel Aviv. Tuy vậy, số tên lửa này đã không thể vượt qua được hệ thống Vòm Sắt. Theo Al Jazeera, tình hình đàm phán trao đổi con tin giữa hai bên hiện chưa có nhiều tiến triển, do Hamas nói sẽ không thả thêm bất kỳ ai cho tới khi Israel ngừng bắn.

    "Hiện không có cuộc đàm phán nào diễn ra. Và chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ đợt trao đổi con tin nào, cho tới khi chiến dịch quân sự của Israel dừng lại", phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri cho biết.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả tên lửa về phía Israel và bắt giữ hàng loạt con tin đưa về Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Thành phố cổ Jerusalem.

    Không lâu sau đó, quân đội Israel tuyên bố bao vây Dải Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước cho vùng lãnh thổ hơn 2 triệu dân này. Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-12-2023-nha-trang-thua-nhan-sap-het-tien-ho-tro-cho-ukraine-a601995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan