+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/3: Italy rút hệ thống phòng không SAMP/T khỏi Slovakia

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Italy rút hệ thống phòng không SAMP/T khỏi Slovakia

    tin tuc quan su moi nhat 4 thang 3 dspl 11
    Hệ thống phòng không SAMP/T. Ảnh: Getty Images

    “Tôi đã nhận được thông báo từ Chính phủ Italy rằng, hệ thống phòng không họ cho chúng tôi mượn trong một năm, sẽ được rút khỏi Slovakia vì họ cần triển khai ở nơi khác”, Thủ tướng Slovakia Robert Fico thông tin, song không đề cập chính Italy sẽ chuyển hệ thống vũ khí này tới đâu.

    Bên cạnh đó, ông Fico cũng bày tỏ lo ngại về an ninh của đất nước ông sau khi không còn hệ thống SAMP/T, vì Slovakia hiện không có giải pháp thay thế nào để bảo vệ không phận của mình.

    “Đầu tiên, chính phủ tiền nhiệm của Slovakia đã tặng Ukraine một hệ thống phòng không S-300 khổng lồ, do Nga phát triển và đang hoạt động bình thường. Sau đó, chúng tôi có các hệ thống Patriot do Mỹ chế tạo một thời gian ở đây, nhưng chúng cũng bị rút đi sau đó. Hiện điều tương tự lại xảy ra với hệ thống của Italy”, Thủ tướng Slovakia than phiền.

     Nga thông tin về việc huấn luyện phóng tên lửa “không thể đánh chặn”

    tin tuc quan su moi nhat 4 thang 3 dspl 2
    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk của Nga.

    Hãng tin Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga mới đây đưa tin, lực lượng tên lửa chiến lược của Nga đã thực hiện vụ phóng huấn luyện chiến đấu với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thuộc hệ thống tên lửa di động mặt đất Yars tại bãi tập ở Kamchatka.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc thử nghiệm cấp nhà nước huấn luyện chiến đấu phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars được tiến hành ở sân bay vũ trụ Plesetsk. Các ê kíp từ đội tên lửa Yoshkar-Ola đã thực hiện vụ phóng huấn luyện chiến đấu với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn hệ thống tên lửa di động mặt đất Yars được trang bị nhiều đầu đạn.

    “Các khối huấn luyện chiến đấu đã trúng khu vực được chỉ định tại bãi thử Kura trên Bán đảo Kamchatka”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Nga không kích vị trí chiến lược của Ukraine ở khu vực Rabotino

    tin tuc quan su moi nhat 4 thang 3 dspl 3
    Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra ở các khu định cư Rabotino và Verbovoye, vùng Zaporozhye.

    Bất chấp sự kháng cự của lực lượng Ukraine, quân đội Nga vẫn tiếp tục đạt được những bước tiến tích cực trong khu vực. Tuy nhiên, tâm điểm của các cuộc xung đột đang dần chuyển sang Malaya Tokmachka, nơi các lực lượng Ukraine đã củng cố vị trí của mình ở các vành đai rừng đặc trưng của khu vực.

    Nhằm vô hiệu hóa các đợt tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, quân đội Nga đẩy mạnh pháo kích và không kích. Một trong những cuộc tấn công này đã được ghi lại. Hình ảnh được ghi lại cho thấy, bom chùm SHOAB-0,5 và bom RBK-500 đã được sử dụng.

    Các loại bom nay giúp tăng đáng kể hiệu quả tấn công mục tiêu bởi chúng có sức công phá lớn, đặc biệt đối với các lực lượng cố thủ trong khu vực rừng rậm.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-3-2024-italy-rut-he-thong-phong-khong-samp-t-khoi-slovakia-a612816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan