+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng: Syria bắn hạ 8 tên lửa Israel 

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria bắn hạ 8 tên lửa Israel

    syria ban ha 8 ten lua israel bang he thong phong khong cua nga dspl1
    Máy bay chiến đấu F-16 của Israel. Ảnh: Israel Defense Forces

    Kênh RT ngày 9/2 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga (MOD) cho biết Syria đã bắn hạ 8 tên lửa Israel bằng hệ thống phòng không của Nga.

    Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi một loạt vụ tấn công vào các vị trí của Syria được Tel Aviv xác nhận. Bốn máy bay phản lực F-16 của Israel đã nhắm mục tiêu vào khu vực Damascus vào khoảng 1h ngày 10/2  (theo giờ địa phương).

    Video về hỏa lực phòng không phóng lên đánh chặn tên lửa trên bầu trời đêm nhanh chóng gây xôn xao trên mạng xã hội. Theo quân đội Syria, các tên lửa tấn công từ không phận Liban, phía Đông Nam Beirut.

    Iran khoe tên lửa mới có tầm bắn phủ kín Trung Đông

    syria ban ha 8 ten lua israel bang he thong phong khong cua nga dspl 2
    Mẫu tên lửa Kheibar Shekan của Iran. Ảnh: IRNA

    Hãng tin AP ngày 9/2 cho biết, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã vừa công bố mẫu tên lửa hành trình mới Kheibar Shekan do nước này tự phát triển, có tầm bắn lên đến 1.450km, tức đủ khả năng vươn tới mọi mục tiêu của Mỹ và Israel đặt tại Trung Đông.

    Theo giới chức Iran, mẫu tên lửa Kheibar Shekan sử dụng nhiên liệu rắn, khả năng bay cơ động và có thể xuyên thủng các hệ thống phòng không hiện có ở khu vực.

    Kho tên lửa của Iran rất đa dạng, có từ tên lửa đạn đạo đến tên lửa hành trình với tầm bắn có thể vươn tới hầu hết căn cứ quân sự ở Trung Đông. Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Mỹ từng đánh giá Iran đang sở hữu ít nhất 8 loại tên lửa tấn công, tầm bắn từ 300 đến 2.500km.

    Nga: Phương Tây cần phải ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine

    syria ban ha 8 ten lua israel bang he thong phong khong cua nga dspl 3
    Binh sỹ Ukraine luyện tập tại một công viên ở thủ đô Kiev. Ảnh: AP

    Ngày 9/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Moskva hy vọng các cuộc tiếp xúc sắp tới giữa các cố vấn chính trị với lãnh đạo các nước thuộc nhóm Bộ tứ Normandy (gồm Nga, Ukraine, Pháp và Đức) và phiên họp trực tuyến của Nhóm Tiếp xúc ba bên (gồm Nga, Ukraine và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu - OSCE) sẽ mang lại những tiến bộ tích cực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

    Bà Zakharova cho rằng việc giảm leo thang ở Ukraine có thể đạt được rất nhanh chóng, nhưng để đạt được mục tiêu này, phương Tây cần phải ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine, triệu hồi các cố vấn quân sự khỏi nước này, tạm dừng các cuộc tập trận chung giữa các lực lượng vũ trang của Ukraine và các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ngoài ra, tất cả vũ khí nước ngoài đã chuyển cho Kiev trước đó phải được loại bỏ khỏi lãnh thổ Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-syria-ban-ha-8-ten-lua-israel-a527985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan