+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 20/6/2019: Truy tố 4 nghi can trong vụ rơi máy bay MH17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 20/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 20/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ rơi máy bay MH17: Trưởng Công tố Hà Lan truy tố 4 nghi can

    Một phần xác máy bay MH17 trên cánh đồng gần làng Grabove, vùng Donetsk, miền đông Ukraine ngày 20/7/2014. Ảnh: Getty

    Ngày 19/6, nhóm điều tra hỗn hợp quốc tế (JIT) vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines năm 2014 thông báo truy tố 4 nghi can, bị cáo buộc bắn rơi chiếc máy bay này.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nieuwegein, Trưởng Công tố Hà Lan Fred Westerbeke cho biết mục tiêu của JIT là tìm hiểu sự thật về những gì đã xảy ra và truy tố những người phải chịu trách nhiệm.

    JIT nêu tên của 4 nghi can gồm Leonid Kharchenko, người Ukraine và 3 người mang quốc tịch Nga là Oleg Pulatov, Igor Girkin và Sergey Dubinsky.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Igor Girkin là Bộ trưởng Quốc phòng nước Cộng hòa Donetsk tự xưng, trong khi ông Sergey Dubinsky đứng đầu cơ quan tình báo quân đội (GRU) của Donetsk và hai nhân vật Kharchenko, Pulatov đều thuộc GRU.

    Iran ấn định hạn chót để châu Âu cứu vãn thỏa thuận hạt nhân

    Quốc kỳ Iran. Ảnh: Reuters

    Ngày 19/6, Iran cho biết, sau ngày 8/7 tới, nước này sẽ không cho các nước lớn châu Âu thêm thời gian để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân bằng cách bảo vệ Tehran khỏi các lệnh trừng phạt của Washington.

    Người phát ngôn Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi khẳng định, Iran sẵn sàng thực hiện đến cùng kế hoạch làm giàu urani ở cấp độ cao hơn nếu châu Âu không hành động để bảo vệ Tehran khỏi các biện pháp trừng phạt của Washington.

    Tháng 5 vừa qua Iran thông báo ngừng thực hiện một số cam kết trong khuôn khổ thỏa thuận hạt nhân Tehran ký với nhóm P5+1 (Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Ðức) vào năm 2015. Động thái này nhằm phản đối quyết định của Mỹ năm 2018 đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt Tehran.

    Báo Hàn hé lộ điểm đến của ông Tập trong chuyến thăm Triều Tiên

    Chân dung ông Tập Cận Bình xuất hiện trong màn đồng diễn hồi năm 2018. Ảnh: NK News

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm chính thức Triều Tiên từ ngày mai, 20/6 và gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bối cảnh khu vực Đông Bắc Á đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng quốc tế.

    Theo tờ Chosun Ilbo, tại Triều Tiên, ông Tập sẽ thăm Tháp hữu nghị Trung – Triều. Đây là công trình nhắc nhớ sự tham gia của quân đội Trung Quốc trong chiến tranh liên Triều.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Trung Quốc có thể sẽ thưởng thức màn đồng diễn nổi tiếng của các nghệ sĩ Triều Tiên.

    Trước đó, hồi tháng 11/2018, các nghệ sĩ Triều Tiên đã dựng bức tranh khổng lồ hình Chủ tịch Tập Cận Bình trong buổi biểu diễn chào mừng đoàn văn công Trung Quốc.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-2062019-truy-to-4-nghi-can-trong-vu-roi-may-bay-mh17-a280477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan