+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng hôm nay 28/5/2019: Mỹ tin tưởng có thể ký một thỏa thuận hạt nhân với Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 28/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tin tưởng có thể ký kết một thỏa thuận hạt nhân với Iran

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Phát biểu họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở thủ đô Tokyo, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi thực sự tin Iran muốn ký kết một thỏa thuận, và tôi nghĩ họ rất sáng suốt. Theo tôi điều này có thể xảy ra. Đây là cơ hội để trở thành một nước lớn với cùng một ban lãnh đạo. Chúng tôi không tìm cách thay đổi chế độ - tôi muốn nói rõ ràng như vậy. Chúng tôi không tìm kiếm vũ khí hạt nhân". 

    Trong chuyến thăm 4 ngày tới Nhật Bản, Tổng thống Trump còn hoan nghênh sự giúp sức của Thủ tướng Abe trong việc đối phó với Iran sau khi Đài Phát thanh NHK đưa tin nhà lãnh đạo Nhật Bản đang cân nhắc thăm Tehran vào giữa tháng 6 tới. Iran thì cho rằng chuyến thăm này không thể được thực hiện trong thời gian sắp tới.

    Về phần mình, Thủ tướng Abe tuyên bố, Nhật Bản sẽ làm những gì có thể về vấn đề Iran. Thủ tướng Abe nói: "Hòa bình và ổn định của Trung Đông đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ cho Nhật Bản, Mỹ mà còn toàn bộ cộng đồng quốc tế".

    Thủ tướng Anh thất vọng trước kết quả bầu cử Nghị viện châu Âu

    Ứng viên cho chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu, thành viên Liên minh Tự do và Dân chủ cho châu Âu (ALDE) Margrethe Vestager phát biểu sau khi kết quả bầu cử sơ bộ Nghị viện châu Âu được công bố tại Brussels, Bỉ tối 26/5/2019. Ảnh: Getty

    Ngày 27/5, Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ “rất thất vọng” về kết quả bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) khi đảng Bảo thủ của bà trở nên yếu thế trước đảng dân túy phản đối Liên minh châu Âu mới thành lập năm nay.

    Trên mạng xã hội Twitter, bà May viết rằng: "Một buổi tối rất đáng thất vọng đối với đảng Bảo thủ," đồng thời nhấn mạnh điều này cho thấy cần phải tìm được một thỏa thuận Brexit.

    Trước đó, cử tri Anh đã đi bỏ phiếu tại 12 khu vực trên toàn quốc để bầu ra 73 nghị sỹ đại diện cho nước Anh tham gia EP.

    Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đảng dân túy do ông Nigel Farage lãnh đạo với tư tưởng bài châu Âu được dự đoán sẽ giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử năm nay.

    Hiện, đảng này đang dẫn đầu với 31,6% số phiều ủng hộ, đồng thời ông Farage đã yêu cầu được tham gia các cuộc đàm phàn về việc Anh rời EU.

    Bộ Quốc phòng Mỹ công bố đấu thầu mua đạn dược Nga

    Súng trường AK-47 của Nga. Ảnh: Getty

    Báo Sputnik của Nga hôm 27/5 dẫn thông tin từ trang Defense Blog cho hay, bộ phận phụ trách mảng mua sắm của Bộ Quốc phòng Mỹ đã đăng yêu cầu mua đạn dược cho các vũ khí NATO không sử dụng.

    Thông báo này được đăng tải trên trang web của chính phủ Mỹ.

    Theo đó, danh sách này bao gồm hộp đạn súng ngắn Tokarev và Makarov, súng trường tấn công Kalashnikov 5,45 mm và Kalashnikov 7,62 mm, súng máy PKM, PKT, DShK và YakB.

    Trang báo của Nga lưu ý rằng Bộ chỉ huy Quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc khảo sát thị trường để tìm nhà cung cấp các hệ thống vũ khí và đạn dược cho việc giao hàng bên ngoài phần lục địa Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-hom-nay-2852019-my-tin-tuong-co-the-ky-mot-thoa-thuan-hat-nhan-voi-iran-a277305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan