+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/3: Ukraine tiết lộ Nga đang nhắm tới mục tiêu mới sau Avdiivka

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiết lộ Nga đang nhắm tới mục tiêu mới sau Avdiivka

    Newsweek dẫn thông tin từ Đại úy Dmytro Lykhovyi - phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavria được triển khai ở miền Đông Ukraine mới đây cho biết, các lực lượng Nga đã có các hoạt động "tích cực hơn" xung quanh khu định cư Novomykhailivka, phía Nam Marinka do Moscow kiểm soát.

    Nga cũng đã tăng cường hoạt động xung quanh các ngôi làng phía tây Nam Novomykhailivka. “Các lực lượng địch muốn tiến lên và tiếp tục tấn công các làng Novomykhailivka, Heorhiivka và gần thành phố Krasnohorivka”, ông Lykhovyi nói thêm.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 3 2024 ukraine tiet lo nga dang nham toi muc tieu moi sau avdiivka
     Nga đang nhắm tới Novomykhailivka sau khi kiểm soát hoàn toàn Avdiivka. Ảnh: Sky News

    Ông Yaroslav Chepurny - người phát ngôn của Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 79 của Ukraine cũng tiết lộ rằng giao tranh đang rất căng thẳng xung quanh Novomykhailivka. Nga đang tấn công các vị trí của Ukraine bằng cả bộ binh và xe bọc thép.

    Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, từ đầu tháng này cho thấy lực lượng Nga đã tiến vào Novomykhailivka. Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/3 cũng tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công từ Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 79 xung quanh Novomykhailivka đồn thời cho biết lực lượng Ukraine đã mất tới 180 binh sĩ dọc theo tuyến tiền tuyến này trong ngày qua.

    Trái với tình hình ở mặt trận miền Đông, Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine ngày 10/3 cho hay, quân đội Nga ở mặt trận miền Nam đã không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ tấn công nào trong 2 ngày liên tiếp. Thay vào đó, Moscow bất ngờ chuyển trọng tâm vào trinh sát trên không, sử dụng máy bay không người lái và pháo binh cảm tử.

    “Trong khu vực hoạt động của Lực lượng Phòng vệ phía Nam, một cuộc chiến phản pháo đang diễn ra và đây vẫn là loại hình hoạt động quân sự chính”, báo cáo của Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam Ukraine nêu rõ. Quân đội Ukraine đang giữ vững lập trường, nỗ lực củng cố các vị trí và nỗ lực mở rộng đầu cầu ở bờ Đông sông Dnipro.

    Ukraine xác nhận Nga tấn công dồn dập trên 6 mặt trận

    Ngày 12/3, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, quân đội Nga đang tấn công dọc toàn bộ chiến tuyến, tích cực nhất là trên các mặt trận Lyman, Avdiivka và Novopavlivka với tổng cộng 72 cuộc đụng độ diễn ra trong ngày qua.

    “Tổng cộng, đối phương đã tiến hành 8 cuộc tấn công bằng tên lửa và 114 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa 107 lần từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội và khu vực đông dân cư của Ukraine”, thông báo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Vào ban đêm, quân Nga lại tấn công Ukraine bằng 22 máy bay không người lái tấn công Shahed, trong đó có 17 chiếc bị tiêu diệt. Hơn 145 khu định cư ở Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv Oblasts đã bị pháo kích.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 3 2024 ukraine tiet lo nga dang nham toi muc tieu moi sau avdiivka1
    Ukraine xác nhận Nga tấn công dồn dập trên 6 mặt trận. Ảnh: Telegraph

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công của Nga ở khu vực lân cận Bilohorivka ở tỉnh Luhansk, và Hryhorivka và Terny ở tỉnh Donetsk. Trên mặt trận Bakhmut , Lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của Nga gần Klishchiivka, Andriivka, Stupochky và phía đông Chasovyi Yar (tỉnh Donetsk).

    Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm chiến lược tác chiến Tavriia trên mặt trận Avdiivka , lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của Nga ở vùng lân cận Berdychi, Orlivka, Tonenke, Pervomaiske và Nevelske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục kìm chân quân Nga gần Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka và Pobieda (tỉnh Donetsk). Quân  đội Nga, với sự hỗ trợ của hàng không, đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine 21 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã tấn công 7 lần vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần Robotyne, Staromaiorske và phía tây bắc Verbove ở tỉnh Zaporizhzhia.

    Ở mặt trận Kherson , Nga đã không ngừng cố gắng đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của họ ở tả ngạn sông Dnipro. Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 8 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga và một điểm kiểm soát của Nga trong ngày qua.

    Các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 2 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí Nga cũng như phá hủy một hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 và hệ thống radar phản pháo 1L219 Zoopark.

    Phương Uyên (TheoNewsweek và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-3-2024-ukraine-tiet-lo-nga-dang-nham-toi-muc-tieu-moi-sau-avdiivka-a614136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan