+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/3: Tướng Ukraine cảnh báo Nga mở đợt tấn công mới trong mùa hè

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Ukraine cảnh báo Nga mở đợt tấn công mới trong mùa hè

    Ukrainska Pravda đưa tin, Trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine mới đây tuyên bố rằng Nga đang thành lập một đội quân mới bao gồm hơn 100.000 binh sĩ và có thể thực hiện một cuộc tấn công dọc theo một phần mặt trận vào mùa hè này.

    "Chúng tôi hoàn toàn không biết các kế hoạch của Nga. Chúng tôi chỉ có thể lấy dữ liệu mà họ đã chia sẻ. Họ đang thành lập một nhóm gồm hơn 100.000 quân. Có lẽ họ sẽ bổ sung thêm cho các đơn vị đang bị mất khả năng chiến đấu. Tuy nhiên, có thể đến đầu mùa hè, họ sẽ có đủ lực lượng để tiến hành các hoạt động tấn công phù hợp theo một hướng”, ông Pavliuk nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 3 2024 tuong ukraine canh bao nga mo dot tan cong moi trong mua he
     Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine Oleksandr Pavliuk. Ảnh: Pravda

    Trung tướng Pavliuk nhấn mạnh quân đội Ukraine sẽ làm mọi thứ có thể để gây ra càng nhiều tổn thất cho Nga càng tốt đồng thời chuẩn bị cho một kết quả khác trong trường hợp đối phương tổ chức đợt tấn công mới. Song, ông cũng lưu ý rằng việc Kiev không có ưu thế trên không có thể sẽ cho phép Moscow tiến hành các cuộc không kích hủy diệt vào các vị trí của quân phòng thủ.

    "Thật không may, chúng tôi không có ưu thế trên không. Ngay khi có được ưu thế này, chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn máy bay Nga bay gần biên giới và tấn công các cơ sở của chúng tôi. Chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề này và các đối tác của chúng tôi cũng đang nghiên cứu vấn đề này", ông Pavliuk nói thêm.

    Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine đồng thời thông tin rằng các đối tác quân sự ở châu Âu nhận thức rõ về hậu quả nếu nước này thất bại trong cuộc xung đột với Nga. Ông cảnh báo nếu Nga đánh bại Ukraine, thì mục tiêu tiếp theo của họ sẽ là các quốc gia NATO.

    NATO đề xuất Ukraine tuyển thêm quân

    Theo hãng tin RT, tại phiên khai mạc Diễn đàn An ninh Kiev vừa diễn ra gần đây, Đô đốc Rob Bauer - Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO đã đưa ra đề xuất rằng quân đội Ukraine cần huy động thêm lực lượng để bù đắp cho những tổn thất mà nước này phải gánh chịu trên chiến trường.

    “Ukraine không chỉ cần đạn pháo, xe tăng và xe bọc thép mớimà còn cần thêm binh lính để bù đắp cho những người đã tử trận và bị thương”, ông Bauer nói đồng thời nhấn mạnh trong khi phương Tây có thể viện trợ tài chính và đạn dược thì Ukraine phải cung cấp nhân lực vì đất nước của họ đang bị đe dọa.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 3 2024 tuong ukraine canh bao nga mo dot tan cong moi trong mua he1
    NATO đề xuất Ukraine tuyển thêm quân. Ảnh: Getty Images

    Ngày 25/2 vừa qua, Tổng thống Volodymyr Zelensky xác nhận khoảng 31.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022. Ông nhấn mạnh đây là một mất mát lớn với đất nước nhưng chối tiết lộ số người bị thương hoặc mất tích vì cho rằng Nga có thể sử dụng thông tin này để đánh giá số lượng binh sĩ tại ngũ của Ukraine.

    Tháng 12 năm ngoái, ông Zelensky cũng từng tiết lộ rằng quân đội Ukraine đã đề xuất huy động thêm 450.000-500.000 binh sĩ vào lực lượng vũ trang nhằm đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong cuộc chiến với Nga.

    Tuy nhiên, ông cho rằng việc huy động thêm 500.000 quân vào thời điểm đó là không cần thiết. Lý do đầu tiên được đưa ra là tính mạng binh sĩ phải được ưu tiên hàng đầu. Điểm thứ hai là chưa có đủ căn cứ để kết luận rằng Ukraine nên huy động nửa triệu người.

    Điểm thứ 3 là tuyển quân sẽ cần nhiều ngân sách hơn trong khi Ukraine không được đối tác viện trợ những nguồn tiền đó. Ngoài ra, toàn bộ chi phí đào tạo quân nhân và tiền lương cũng không đến từ các đối tác mà đều do nước này tự chi trả.

    Phương Uyên (Theo Pravda và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-3-2024-tuong-ukraine-canh-bao-nga-mo-dot-tan-cong-moi-trong-mua-he-a615555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan