+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/6: Tổng thống Vladimir Putin vạch ra những hạn chế quân sự của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống VladimirPutin vạch ra những hạn chế quân sự của Ukraine

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Ukraine phải chịu tổn thất nặng nề trong phản công và không thể bổ sung nhân lực vô thời hạn mặc dù liên tục nhận viện trợ của phương Tây.

    Hãng tin RT đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận định rằng lực lượng vũ trang của Ukraine đang bị hạn chế đáng kể bởi giới hạn nhân lực, sau khi đã mất hơn 13.000 binh sĩ trong cuộc phản công lớn diễn ra từ đầu tháng 6.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 23 6 tong thong putin vach ra nhung han che quan su cua ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin vạch ra những hạn chế quân sự của Ukraine. Ảnh: Sputnik

    “Các khí tài quân sự bổ sung chắc chắn có thể được cung cấp, nhưng lực lượng dự bị không phải là vô hạn”, ông Putin nói trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga hôm 22/6. Nhà lãnh đạo Nga đồng thời nhắc lại quan điểm cho rằng Mỹ và các đồng minh phương Tây không quan tâm đến mức độ thương vong của Ukraine, miễn là họ có thể gây thiệt hại cho Nga.

    Tại cuộc họp, các quan chức cấp cao Nga cũng đã báo cáo bản đánh giá về kết quả tạm thời của cuộc phản công từ Ukraine. Theo thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev, Kiev đã mất hơn 13.000 quân và một số lượng đáng kể vũ khí trong chiến dịch.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết, quân đội Nga đang dần xây dựng lực lượng dự bị của mình. Quá trình tuyển dụng quân nhân và mua thêm các hệ thống vũ khí đang diễn ra tốt đẹp. Bộ này đã ký hợp đồng bổ sung với 166.000 quân nhân, trong đó gồm một lực lượng thường trực gồm 52.000 người tình nguyện tham gia chiến đấu ở Ukraine. Các nhóm dự bị mới nhất đang trải qua một số khóa đào tạo cần thiết trước khi được đưa ra chiến trường.

    Ông Shoigu cũng tuyên bố thêm rằng Ukraine đã sử dụng hết vũ khí sản xuất từ thời Liên Xô trong khi những khí tài mới do phương Tây cung cấp trong năm nay sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tình hình chiến sự.

    Nga tuyên bố phá âm mưu đánh bom, nghi do Ukraine đứng sau

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 22/6 tuyên bố đã bắt giữ một số thành viên của một nhóm phá hoại Ukraine ở vùng Zaporozhye. Khi bị bắt giữ các đối tượng đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trong khu vực.

    Cụ thể, FSB cho biết nhóm này do cơ quan an ninh Ukraine thành lập tại thành phố Melitopol của Nga, trước đó đã âm mưu ám sát các quan chức địa phương. Những kẻ phá hoại bị cáo buộc là đã từng sử dụng thiết bị nổ tự tạo khiến ít nhất một người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

    Các nghi phạm đã bị lực lượng đặc vụ FSB bắt giữ khi đang lấy bom từ một kho cất giấu. Cơ quan này tiếp tục chỉ ra rằng các nghi phạm đang lên kế hoạch đặt một thiết bị nổ mà họ nhận được từ các cơ quan an ninh Ukraine trên một tuyến đường sắt rồi kích nổ nó dưới đoàn tàu vận chuyển hàng hóa quân sự và phần cứng dành cho quân đội Nga.

    Cơ quan tình báo Ukraine tới nay chưa đưa ra bình luận về cáo buộc của FSB. Thời gian gần đây, các cơ quan an ninh của Nga đã tăng cường nỗ lực khám phá các hoạt động bí mật của Kiev và bắt giữ nhiều nhóm đối tượng có liên quan khi đang lên kế hoạch tấn công lãnh thổ Nga.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-6-2023-tong-thong-putin-vach-ra-nhung-han-che-quan-su-cua-ukraine-a579982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan