+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/8: Xe tăng Syria đánh vào Idlib, Aleppo sau nhiều tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/8: Xe tăng Syria đánh vào Idlib, Aleppo sau nhiều tháng; Nga bị cáo buộc dùng bom gây cháy tấn công phiến quân;...

    Xe tăng Syria đánh vào Idlib, Aleppo sau nhiều tháng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 8 2021 01
    SAA sử dụng xe tăng cho các cuộc giao tranh tại Idlid và Aleppo. Ảnh minh họa

    Truyền thông khu vực Trung Đông cho biết, giao tranh toàn diện đã tiếp tục nổ ra ở tỉnh Idlib và cả Aleppo tại phía Tây Bắc Syria. Tình hình leo thang từ các cuộc giao tranh riêng lẻ, chủ yếu diễn ra ở phía nam của các địa phương trên.

    Những trận chiến mà quân chính phủ (một mặt) và các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ (mặt khác) tham gia, đang diễn ra với việc sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí hạng nặng.

    Như việc Quân đội chính phủ Syria (SAA) để đối phó với các cuộc pháo kích từ phía đối lập đã điều xe tăng đến khu vực Kafr Nuran ở phía Tây Aleppo. Các đại đội xe tăng của SAA hoạt động theo hướng Miznaz - Kafr Nuran và Kafr Halab - Kafr Nuran.

    Như vậy việc sử dụng xe tăng trong cuộc xung đột vũ trang ở Syria đã được ghi nhận lần đầu tiên sau vài tháng. Với hỏa lực từ pháo tăng, cũng như từ các phương tiện pháo kéo, SAA có thể ngăn chặn hoạt động của các chiến binh, theo tin tức tình báo Syria, nhằm chiếm một đoạn đường cao tốc dẫn từ Miznaz đến Aleppo.

    Địa bàn hoạt động của các chiến binh cũng được xác định trong khu dân cư Kafr-Taal ở phía Tây của Aleppo. Ở đó các tay súng tập trung một số thiết bị quân sự, bao gồm cả pháo và bệ phóng tên lửa.

    Với sự trợ giúp từ hỏa lực pháo binh của SAA, số vũ khí này của các chiến binh đã bị phá hủy. Theo một số báo cáo, kho đạn dược sử dụng trong khu vực này của một trong các nhóm phiến quân cũng đã bị hủy.

    Chưa dừng lại ở việc dùng xe tăng, Không quân Syria đã tiến hành các cuộc oanh kích tại phía Tây Bắc thành phố Idlib, thuộc tỉnh cùng tên. Mục tiêu của họ là các đoàn xe chiến binh đang tiến về các khu vực phía Nam Idlib.

    Trong khi đó, các chiến binh cố gắng ẩn nấp khỏi các cuộc không kích bằng cách dựa vào những "trạm quan sát" của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng điều này không giúp ích được gì cho họ. Theo thông tin mới nhất, không có thương vong trong Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vì những trận ném bom của SAA.

    Nga bị cáo buộc dùng bom gây cháy tấn công phiến quân

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 8 2021 02
    Phiến quân cáo buộc Nga sử dụng bom gây cháy. Ảnh minh họa

    Ấn phẩm Al-Mohrar thông tin, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bị phiến quân cáo buộc sử dụng bom napalm để tấn công lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân do nước này hậu thuẫn ở tây bắc Syria.

    Các cuộc tấn công bằng loại bom gây cháy thường nhằm mục đích khiến phiến quân phải rời khỏi nơi ẩn náu và các công sự của chúng. Nhân cơ hội đó, quân chính phủ Syria sẽ nhanh chóng tiếp cận và chiếm đóng các vị trí mà không gặp phải bất kỳ của sự kháng cự nào.

    Cho đến hiện tại, không có bằng chứng xác thực của thông tin này. Tuy nhiên, các chuyên gia của AVP lưu ý, việc tấn công bằng loại bom gây cháy sẽ dễ dàng buộc phiến quân, khủng bố phải rời khỏi các công sự. Đồng thời, điều này cũng sẽ cắt đứt nguồn viện trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đương nhiên, loại bom gây cháy cũng sẽ tạo cơ hội cho quân đội Syria và quân đội Nga nhanh chóng tiêu diệt phiến quân. Tuy nhiên, các cuộc tấn công bằng bom gây cháy thường gây ra hoả hoạn nghiêm trọng. Do đó, nhiều người tỏ ra nghi ngờ với thông tin mà Al-Mohrar đăng tải.

    Cho đến khi có đầy đủ bằng chứng chứng thực sự, nó chỉ là cáo buộc chưa có cơ sở.

    Chuyên gia của AVP cũng lưu ý, trong 48 giờ qua, Lực lượng Hàng không Vụ trụ Nga và quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công pháo kích dữ dội nhằm vào các vị trí của phiến quân ở phía nam khu vực giảm leo thang. Kết quả là “những kẻ bất trị” bị tổn thất nghiêm trọng.

    Khủng bố IS tổn thất nặng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 8 2021 03
    Khủng bố IS tổn thất nặng trước các cuộc tấn công của quân đội Syria. Ảnh minh họa

    Tờ al-Watan đưa tin ngày 8/8, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh của Damascus đã gây tổn thất nặng nề cho tổ chức khủng bố IS ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.

    "Lực lượng chính phủ Syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS trong cuộc tuần tra kéo dài 3 ngày", nguồn tin cho hay.

    Cùng lúc, các chiến đấu cơ Nga và Syria tiến hành đợt không kích mới nhằm vào hang ổ của phiến quân IS ở miền trung Syria.

    "Các đợt không kích của Nga và Syria nhắm vào căn cứ của nhóm IS ở Đông Hama, Đông Homs, Tây Deir Ezzor, và Nam Raqqa", South Front đưa tin.

    Trong tuần qua, phiến quân IS đã giảm bớt các cuộc tấn công ở miền trung Syria, song chúng vẫn hoành hành trong khu vực này.

    Trước đó, vào ngày 6/8, một số tay súng được cho là thành viên của tổ chức khủng bố IS đã xông vào một ngôi nhà ở thị trấn Atshana, miền nam Raqqa, và sát hại 2 người dân địa phương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-10-8-2021-xe-tang-syria-danh-vao-idlib-aleppo-sau-nhieu-thang-a509702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan