+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/11: Nga thực hiện 50 cuộc không kích vào vùng sa mạc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/11, tin Syria mới nhất, tình hình chiến sự Syria, chiến sự Syria, quân đội Syria, quân đội Nga ở Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, khủng bố, Nga không kích IS

    Nga thực hiện 50 cuộc không kích vào vùng sa mạc Syria

    Ngày 15/11, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã báo cáo các cuộc không kích cường độ cao của máy bay chiến đấu Nga nhằm vào vị trí ẩn náu của khủng bố IS ở vùng sa mạc Syria. Khu vực bị không kích nằm ở phía đông sa mạc Homs, sa mạc Deir Ezzor và tam giác al-Raqqah-Aleppo- Hama.

    Theo đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hơn 50 cuộc không kích chỉ trong vài giờ. Các cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga diễn ra chỉ vài giờ sau cuộc tấn công của IS khiến 18 binh sĩ của Quân đội Ả Rập Syria và dân quân ủng hộ chính phủ thiệt mạng.

    Những người thiệt mạng gồm Lữ đoàn trưởng cùng 4 binh sĩ cấp dưới và 13 thành viên của tổ chức al-Sh’aytat.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 11 2021 01
    Máy bay chiến đấu Nga thực hiện các cuộc không kích ở Syria. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 14/11, các nhà hoạt động của SOHR đã thông báo về một vụ nổ do bom tự chế nhằm vào chiếc xe chở một lữ đoàn thuộc quân Chính phủ. Vụ nổ xảy ra ở phía tây sa mạc Deir Ezzor, nơi các phần tử khủng bố IS đang hoạt động mạnh mẽ. Vụ tấn công đã khiến Lữ đoàn trưởng cùng 4 binh sĩ đi cùng thiệt mạng.

    Các nguồn tin của SOHR cũng đã ghi nhận cuộc phục kích của IS ở sa mạc al-Masrab, vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor. Vụ việc khiến 13 thành viên của tổ chức al-Sh’aytat thiệt mạng và một số người khác bị thương. Al-Sh’aytat là lực lượng được Chính phủ Syria hậu thuẫn.

    Ngoài ra, 23 binh sĩ thuộc Quân đội Ả Rập Syria tại nhiều khu vực khác nhau ở sa mạc Syria cũng được ghi nhận đã thiệt mạng trong 48 giờ qua. Các phần tử khủng bố thường xuyên thực hiện các cuộc phục kích và tấn công bằng mìn tự chế ở khu vực sa mạc phía đông Homs và các sa mạc Hama, al-Raqqah và Deir Ezzor.

    Thổ Nhĩ Kỳ thực sự “chùn bước” trong kế hoạch tấn công ở Syria?

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 11 2021 02
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: AP

    Theo hãng tin NPA của Syria, những hành động quyết đoán của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria mà Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố trước đó, đã tiêu tan bởi hàng loạt các cuộc tấn công của máy bay quân sự Nga nhắm vào vị trí của khủng bố.

    Không lực Nga không chỉ tấn công vào lực lượng khủng bố ở gần vị trí của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. Theo hãng tin NPA, trong vài ngày qua, lực lượng Nga đã thực hiện ít nhất 4 cuộc tấn công bằng bom chân không khiến vị trí của các chiến binh và quân khủng bố bị phá hủy.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã ở Syria hơn một tháng. Tuy nhiên, Ankara không dám tấn công vì sợ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thiệt hại dưới đòn tấn công của máy bay quân sự Nga. Nếu điều này xảy ra, uy tín của Tổng thống Erdogan sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, Nga có quyền hợp pháp để phản ứng mạnh mẽ vì nếu tiến hành tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phá vỡ thỏa thuận với Nga về Syria.

    Ngoài ra, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là cấm chiến binh đến gần các vị trí của họ ở khoảng cách dưới 1km để tránh các cuộc tấn công nhầm lẫn của máy bay chiến đấu Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-17-11-2021-nga-thuc-hien-50-cuoc-khong-kich-vao-vung-sa-mac-syria-a519446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan