+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn đối tượng vờ xin đi nhờ xe rồi dùng dao đe dọa, cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Bản thân nghiện ma túy và thiếu nợ nên Quang nảy sinh ý định cướp tài sản. Khi tiếp cận được bị hại, Quang dùng dao đe dọa, khống chế và thực hiện hành vi cướp.

    Theo thông tin từ báo CAND, ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Thế Quang (SN 2002, ngụ ấp Đông Thạnh, xã Thạnh Đông B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi cướp tài sản.

    Quang khai nhận, bản thân nghiện ma túy và thiếu nợ nên Quang nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng, trả nợ và tiêu xài. Sau đó, Quang đến Kênh 10 (thuộc khu phố Đông Hưng, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp) thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy rồi lén lấy trộm cây dao Thái Lan của nhà nghỉ bỏ vào trong cặp, đi tìm “con mồi” cướp tài sản.

    tom gon doi tuong vo xin di nho xe roi dung dao de doa cuop tai san 1
    Đối tượng Quang. Ảnh: CAND

    Đến khoảng 19h, ngày 26/2, Quang đi bộ trên đường tại khu vực cầu Đất Thánh (thị trấn Tân Hiệp) thì gặp em Đào Tiến K. (SN 2007) trên đường chạy xe máy đi học về nhà, nên Quang kêu lại xin đi nhờ một đoạn thì Khoa đồng ý.

    Lúc này, biết K. đã sập bẫy, Quang giả vờ hỏi mượn điện thoại để gọi cho người quen nhưng K. không cho. Đợi K. điều khiển xe đến đoạn đường vắng, Quang lấy dao ra khống chế, buộc Khoa đưa chiếc điện thoại Iphone 13 và mật khẩu, nếu không thì sẽ giết chết.

    Để giữ an toàn tính mạng, K. đành nghe theo và đưa điện thoại cho Quang. Sau khi cướp được tài sản, Quang tiếp tục khống chế, yêu cầu K. chở y đi bán điện thoại. Khi đến một tiệm điện thoại ở huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), lợi dụng Quang bước xuống vào trong thì Khoa điều khiển xe bỏ chạy.

    tom gon doi tuong vo xin di nho xe roi dung dao de doa cuop tai san
    Con dao mà Quang dùng để khống chế, cướp tài sản của nạn nhân. Ảnh: CAND

    Sau khi bị Khoa bỏ lại tiệm điện thoại, Quang không bán được điện thoại do chủ tiệm không mua, nên y đành đi bộ trở về một tiệm điện thoại ở địa bàn huyện Tân Hiệp bán với số tiền 6 triệu đồng rồi mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

    Liên quan đến vụ việc, theo tin tức từ báo Lao động, sau khi nhận được tin báo của bị hại, Thượng tá Nguyễn Văn Đủ, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Đội Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ với các Đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn với quyết tâm truy bắt nóng đối tượng về quy án. Qua đó bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau thời gian ngắn điều tra truy xét, chân dung tên cướp dần được phác thảo và lộ diện.

    Đến 14h ngày 27/2, lực lượng Công an huyện Tân Hiệp đã bắt giữ Quang khi đối tượng này đang tìm đường lẩn trốn. Khám xét nơi ở của đối tượng tại một nhà nghỉ trên địa bàn, Công an đã thu giữ con dao mà Quang sử dụng để gây án và các tang vật khác có liên quan.

    Hiện Công an huyện Tân Hiệp đã thu và trả lại chiếc điện thoại cho bị hại, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-doi-tuong-vo-xin-di-nho-xe-roi-dung-dao-de-doa-cuop-tai-san-a612242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan