+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Brazil không cho con gái tiêm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông sẽ không cho con gái 11 tuổi của mình tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Ngày 27/12 (giờ địa phương), Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông sẽ không cho con gái 11 tuổi của mình tiêm vaccine ngừa COVID-19, Reuters đưa tin. 

    Ông Jair Bolsonaro duy trì lập trường kiên quyết phản đối tiêm vaccine ngừa COVID-19 vốn đã vấp phải sự chỉ trích từ các chuyên gia y tế cộng đồng và ảnh hưởng đến tỷ lệ ủng hộ dành cho ông. 

    Nhà lãnh đạo cánh hữu nói thêm rằng Bộ trưởng Y tế của Israel, Marcelo Queiroga, sẽ tiết lộ vào ngày 5/1 về cách thức mà Brazil sẽ thực hiện chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, đã được phê duyệt vào đầu tháng này.

    "Tôi đã nói chuyện với Queiroga về vấn đề này. Vào ngày 5/1, ông ấy nên công bố văn bản về tiêm chủng cho trẻ em nên được tiến hành như thế nào", ông Bolsonaro nói. "Tôi hy vọng không có sự can thiệp của tư pháp, bởi con gái tôi sẽ không tiêm phòng, hãy để tôi nói rõ điều đó".

    Ông nói với các phóng viên ở bang miền Nam Santa Catarina: "Nhìn vào lượng ca tử vong ở trẻ em hiện giờ, tôi thấy không cần tiêm vaccine cho trẻ em".

    tong thong brazil khong cho con gai tiem vaccine ngua covid 19
    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong một sự kiện tại Cung điện Planalto ở Brasilia, Brazil ngày 16/12. Ảnh: Reuters.

    Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em là một chủ đề được nhiều người quan tâm ở Brazil, nơi những người ủng hộ cốt lõi của ông Bolsonaro đã nhiệt thành phản đối việc này, ngay cả khi đại đa số dân chúng đều ủng hộ tiêm vaccine. 

    Vào tháng 10, cơ quan quản lý y tế quốc gia Anvisa cho biết nhân viên của họ đã nhận được những lời đe dọa liên quan đến vấn đề này. Khi Anvisa phê duyệt liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, ông Bolsonaro đã gây tranh cãi khi nói rằng ông muốn công khai tên của các quan chức đã ký tên vào giấy chấp thuận.

    Ngày 23/12, bộ trưởng Y tế Marcelo Queiroga cũng nhận về nhiều chỉ trích khi nói rằng số trẻ em tử vong do COVID-19 không ảnh hưởng việc cấp phép khẩn cấp. Sau đó, ông nói rằng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em cần phải có đơn của bác sĩ, điều mà các bộ trưởng y tế của tiểu bang đã ngay lập tức phản đối.

    Một cơ quan tư vấn về COVID-19 của chính phủ Brazil đã phát hành một thông báo cho biết rằng 301 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tử vong vì COVID-19 ở quốc gia này. 

    Tổng thống Bolsonaro đã từ chối tiêm phòng và đã nhiều lần đặt câu hỏi về tính an toàn cũng như hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19. 

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-khong-cho-con-gai-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a523940.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan